Thứ Năm, 07/10/2021, 08:11 (GMT+7)
.
HUYỆN CHỢ GẠO, TỈNH TIỀN GIANG:

Nới lỏng giãn cách nhưng không chủ quan trong phòng, chống dịch

(ABO) Qua những ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, đến ngày 28-9, UBND huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang đã có công văn nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh vẫn luôn thường trực, đòi hỏi người dân luôn nâng cao ý thức để duy trì thành quả chống dịch. 
 
Sau thời gian siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, việc được buôn bán, kinh doanh trở lại, đi lại dễ dàng hơn sẽ dễ khiến người dân có tâm lý chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch. Do đó, huyện Chợ Gạo luôn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch; tuyệt đối không để nảy sinh tư tưởng chủ quan, xem nhẹ phòng, chống dịch trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
 
Người dân Chợ Gạo tuân thủ các giải pháp phòng dịch.
Người dân huyện Chợ Gạo tuân thủ các giải pháp phòng, chống dịch, không ra đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Chủ tịch UBND huyện Chợ Gạo Nguyễn Hồng Hữu cho biết: “Tại các tiệm bán thức ăn, hiệu thuốc, huyện tăng cường nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm giãn cách, không tụ tập đông người và chỉ được bán mang về. Tại khu vực giáp ranh, huyện vẫn duy trì các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 như trước nay. Huyện có các chốt kiểm soát giáp ranh và các đội lưu động ở mỗi xã kiểm soát việc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch của người dân”.
 
Hiện tại, huyện Chợ Gạo vẫn tiếp tục duy trì hoạt động 79 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 (bao gồm 5 chốt cấp huyện và 74 chốt cấp xã), giảm 9 chốt; 30 tổ kiểm soát lưu động (cấp huyện 3 tổ, cấp xã 27 tổ) để phòng, chống dịch; tăng cường quản lý chặt chẽ việc đi lại giữa các vùng, nhất là vùng nguy cơ rất cao (vùng đỏ) với các vùng còn lại; đẩy mạnh tuần tra kiểm soát xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch theo quy định.
 
Các chốt kiểm soát vẫn tăng cường kiểm ra nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.
Các chốt kiểm soát vẫn tăng cường kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.
 
Những kết quả tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Chợ Gạo, ngoài sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị còn có ý thức từ người dân. Để tiếp tục kiểm soát tốt tình hình, không để dịch bệnh xâm nhập vào các “vùng xanh”, các chốt chặn khu vực giáp ranh vẫn duy trì kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân, quản lý chặt người và phương tiện ngoài địa bàn ra vào, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch.
 
Tại các xã giáp ranh tỉnh Long An trung bình mỗi ngày có hàng trăm phương tiện vận chuyển nông sản từ phía tỉnh Long An qua các chốt kiểm soát vào địa bàn huyện Chợ Gạo. Hầu hết người và phương tiện qua các chốt đều có giấy tờ, phiếu xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 còn hiệu lực, quét mã QR đúng lộ trình còn thời hạn, khai báo y tế điện tử, đăng ký nhận diện “luồng xanh”... Việc kiểm soát được lực lượng tại các chốt thực hiện nghiêm để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. 
 
Các dịch vụ ăn uống chỉ được bán mang về.
Các dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện Chợ Gạo chỉ được bán mang về.
 
Dù đã nới lỏng giãn cách hơn so với trước đây nhưng lực lượng chức năng vẫn tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, không vì chủ quan mà làm mất đi thành quả phòng, chống của huyện trong thời gian qua. Theo đó, các đội tuần tra kiểm soát của Công an huyện Chợ Gạo đã lập biên bản nhiều trường hợp ra khỏi nhà không thật sự cần thiết; hướng dẫn không cho phương tiện ngoài huyện vào địa bàn, nhắc nhở những trường hợp chưa bảo đảm công tác phòng, chống dịch theo quy định. 
 
Cửa hàng buôn báo đảm bảo các biện pháp 5K.
Các cửa hàng buôn bán trên địa bàn huyện Chợ Gạo đảm bảo các nguyên tắc 5K.
 
P. MAI
 
.
.
.