Thứ Bảy, 16/10/2021, 09:42 (GMT+7)
.

Nhịp sống bình thường mới ở huyện cù lao

Nhờ chủ động triển khai các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, đến nay, huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang đã trở lại trạng thái bình thường mới. Nhịp sống và các hoạt động kinh tế - xã hội gần như đã trở lại bình thường ở huyện cù lao.

NGƯỜI DÂN HÂN HOAN

Những ngày này, huyện Tân Phú Đông đã trở lại nhịp sống thường nhật, bình yên vốn có. Các chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên xã không còn, việc đi lại của người dân trên địa bàn huyện thông suốt, thuận lợi.

Dọc 2 bên tuyến tỉnh lộ 877B, hoạt động mua bán, sản xuất, kinh doanh cũng dần trở lại bình thường. Không giấu được niềm vui, ông Nguyễn Văn Trí (ngụ xã Phú Thạnh) chia sẻ: “Hết giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân được ra đường, mua bán thuận tiện, giờ cuộc sống trở lại bình thường rồi, mừng lắm!”.

Các hoạt động sản xuất, kinh doanh hoạt động trở lại bình thường.
Các hoạt động sản xuất, kinh doanh hoạt động trở lại bình thường.

Cũng chung niềm vui với nhiều người dân địa phương, bà Ngô Thị Yên (ngụ ấp Tân Thạnh, xã Tân Phú) phấn khởi cho biết, sau khi kết thúc việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, cuộc sống người dân ở huyện đã trở lại bình thường dù chưa được như trước đây.

“Đây là niềm vui rất lớn không chỉ của bản thân tôi, mà còn của mọi người dân trên địa bàn huyện, vì qua đó cho thấy, công tác phòng, phòng dịch của địa phương đã mang lại hiệu quả. Người dân được đi lại thoải mái trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, không vì thế mà tôi chủ quan, bởi dịch bệnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ nên phải luôn tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch”, bà Yên chia sẻ.

TẬP TRUNG HOÀN THÀNH CÁC CHỈ TIÊU KINH TẾ - XÃ HỘI

Theo Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú Đông Bùi Thái Sơn, năm 2021, địa phương chịu ảnh hưởng bởi hạn, mặn và tình hình dịch Covid-19. Tuy nhiên, với đặc thù huyện cù lao, ngay từ lúc triển khai công tác phòng, chống dịch, nhờ có những giải pháp cụ thể nên huyện đã khoanh vùng, dập dịch, giữ vững “vùng xanh”. Đây là nền tảng để huyện chủ động thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các hoạt động kinh tế - xã hội gần như trở lại bình thường.

Theo đó, cách nay khoảng 2 tháng, huyện Tân Phú Đông đã thống nhất cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở tập trung trở lại làm việc ít nhất 50% và trong tháng 10 là 100%. Do đặc thù riêng, nên địa phương yêu cầu đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nỗ lực thực hiện nhiệm vụ trong những tháng còn lại nhằm hoàn thành các chỉ tiêu trong năm.

Riêng các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức ngoài huyện thì do thủ trưởng cơ quan quyết định. Hiện việc thực hiện các nhiệm vụ được tiếp tục với tiến độ khá tốt. Cho đến nay, tất cả các chỉ tiêu thi đua đều đạt khả quan và dự báo đến cuối năm sẽ thực hiện hoàn thành, trừ chỉ tiêu về giá trị sản xuất do ảnh hưởng của hạn, mặn và giãn cách xã hội.

Cụ thể, chỉ tiêu thu ngân sách của huyện đến đầu tháng 10 đạt 82,51%, khả năng đến tháng 11 sẽ hoàn thành kế hoạch. Riêng công tác giải ngân vốn đầu tư công, trong 2 tháng qua, huyện đã tập trung chỉ đạo các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình chuyển tiếp và công trình mới. Toàn huyện có 70 công trình, trong đó có 25 công trình chuyển tiếp và 45 công trình khởi công mới.

Đến thời điểm này, khối lượng thi công đạt khoảng 87,2%, giá trị giải ngân đạt 87% so với kế hoạch vốn. Theo đồng chí Bùi Thái Sơn, thực hiện kế hoạch khôi phục và phát triển kinh tế, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện đã được tạo điều kiện hoạt động trở lại. Theo đó, huyện đã tổ chức các đoàn kiểm tra thực tế để đảm bảo đầu vào của các cơ sở này, đủ điều kiện sẽ cho hoạt động trở lại.

M. THÀNH

.
.
.