Thứ Hai, 04/10/2021, 09:35 (GMT+7)
.
PHỤ NỮ TIỀN GIANG:

Hậu phương vững chắc cho lực lượng tuyến đầu

Trong cuộc chiến với dịch Covid-19, bên cạnh các lực lượng tuyến đầu đang vất vả ngày đêm phải xa người thân, gia đình để làm nhiệm vụ thì nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ (HVPN) các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Tiền Giang cũng tất bật với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

TIẾP SỨC TUYẾN ĐẦU CHỐNG DỊCH

Chuỗi hoạt động “Chia sẻ yêu thương - Chung tay đẩy lùi Covid” được các cấp Hội LHPN trên địa bàn tỉnh Tiền Giang lan tỏa xuyên suốt trong mùa dịch bằng những việc làm thiết thực. Cụ thể, Hội LHPN tỉnh đã trao 2.500 suất quà gồm nhu yếu phẩm với số tiền gần 700 triệu đồng; vận động trao 2.000 cái bánh ít, 17 tấn gạo, 5.500 suất cơm, 2.000 trứng gà, 100 thùng mì gói, sữa… cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19; cán bộ y, bác sĩ làm công tác chữa bệnh, chăm sóc bệnh nhân Covid-19; phụ nữ yếu thế, khó khăn; nữ công nhân...Tổng trị giá huy động nguồn lực đến nay trên 2 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Phượng (thứ 2 bên trái) thăm, trao tặng các vật tư y tế thiết yếu cho Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang.
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Phượng (thứ 2 bên trái) thăm, trao tặng các vật tư y tế thiết yếu cho Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh Tiền Giang.

Đối với các cấp Hội LHPN của tỉnh, đã vận động trao 55 ngàn phần quà, trị giá 31 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các cấp Hội còn phối hợp với MTTQ, các đoàn thể ở địa phương tổ chức “Gian hàng 0 đồng” tặng nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 các xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Gò Công Đông Lê Thị Hồng Linh chia sẻ: “Để bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, lực lượng tuyến đầu đã chịu không ít vất vả, không quản ngại nắng mưa bám chốt ngăn ngừa dịch bệnh. Vì lẽ đó, chị em phụ nữ muốn chia sẻ phần nào sự vất vả của các lực lượng bằng những bữa cơm tươm tất, đầy đủ dưỡng chất. Đây là tấm lòng của người hậu phương với mong muốn góp sức cùng tiền tuyến thêm vững vàng trên trận chiến chống dịch Covid-19”.

Trong những lúc cao điểm, các địa phương trên địa bàn tỉnh có rất nhiều chốt chặn kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 được bố trí khắp các cửa ngõ, địa bàn. Dù có xa xôi, cách trở nhưng lực lượng cán bộ, HVPN của tỉnh vẫn chuẩn bị các bữa ăn, chuyên chở đến tận các chốt hỗ trợ lượng lực đang làm nhiệm vụ.

KẾT NỐI TIÊU THỤ NÔNG SẢN

Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến việc tiêu thụ nông sản gặp nhiều khó khăn. Với tinh thần “Nâng niu giá trị nông sản Việt - Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Vượt qua đại dịch”, Hội LHPN tỉnh Tiền Giang đã triển khai Chương trình “Kết nối tiêu thụ nông sản cùng vượt dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh.

Được biết, từ khi phát hiện dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đến nay, các cấp Hội LHPN tỉnh đã hỗ trợ thu hoạch, tiêu thụ hơn 450 tấn rau, củ, trái cây… cho người dân vùng dịch, riêng Tỉnh hội đã hỗ trợ tiêu thụ trên 50 tấn nông sản.

Hội LHPN tỉnh đã kết nối tiêu thụ hơn 50 tấn nông sản của bà con nông dân và HVPN.
Hội LHPN tỉnh Tiền Giang đã kết nối tiêu thụ hơn 50 tấn nông sản của bà con nông dân và HVPN.

Hoạt động hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản kịp thời của các cấp Hội LHPN tỉnh Tiền Giang đã góp phần không để tình trạng tồn đọng nông sản khi đã đến thời điểm thu hoạch mà không bán được, tránh gây thất thoát, giảm thu nhập của nông dân nói chung và gia đình cán bộ, HVPN nói riêng.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Kim Phượng chia sẻ: “Trong điều kiện khó khăn chung do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, những việc làm thiết thực của Hội LHPN tỉnh và các cấp Hội đã góp phần hỗ trợ bà con nông dân, gia đình cán bộ, HVPN tiêu thụ nông sản, thu lại chi phí sản xuất và có được một phần lợi nhuận để trang trải cuộc sống cũng như tái sản xuất trong thời gian tới”.

Hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà - San sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, ngày 1-10, đồng chí Nguyễn Thị Kim Phượng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tiền Giang đến thăm hỏi và trao 700 phần quà cho cán bộ, HVPN có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tổng kinh phí 200 triệu đồng.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thị Kim Phượng cũng đã đến thăm, trao tặng vật tư y tế gồm khẩu trang y tế, tấm kính chắn giọt bắn, nước sát khuẩn, đồ bảo hộ, nước uống… cho lực lượng y tế của Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và trao gạo, các nhu yếu phẩm cho Hội LHPN huyện Châu Thành. Tổng trị giá trên 30 triệu đồng.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Tân Phước Phạm Thị Thế Băng cho biết: Trên tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh hội, Hội LHPN huyện Tân Phước đã liên hệ phối hợp với các Hội cơ sở thu gom nông sản chưa tiêu thụ được, cho xe đến vận chuyển. Song song đó, thông báo giá và kêu gọi (chủ yếu thông qua mạng xã hội Zalo, Facebook...) các tổ chức, cá nhân tham gia hỗ trợ.

“Nghe qua công việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong mùa dịch bệnh tưởng đơn giản nhưng khi bắt tay vào việc khá gian truân, vì để nhận, chốt đơn hàng, chốt giá cho khách hàng là cả vấn đề. Các chị em HVPN phải lựa hàng, cân đong số lượng theo đơn hàng và làm cả việc khuân vác, “shipper” vận chuyển nông sản. Dù rất khó khăn nhưng cán bộ, HVPN các cấp Hội LHPN huyện Tân Phước đã cố gắng để giúp đỡ bà con nông dân, HVPN tiêu thụ nông sản có thu nhập vượt qua thời điểm dịch bệnh”, đồng chí Phạm Thị Thế Băng chia sẻ.

Không thể kể hết những việc làm ý nghĩa, thiết thực mà phụ nữ Tiền Giang đã và đang thực hiện nhằm chung tay chống dịch, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, trả lại cuộc sống bình yên cho người dân.

LÊ PHƯƠNG

.
.
.