Thứ Sáu, 08/10/2021, 18:16 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Cựu chiến binh góp sức phòng, chống dịch Covid-19

Tiền Giang có hơn 26 ngàn hội viên cựu chiến binh (CCB). Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Hội CCB tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo Hội CCB cơ sở tăng cường lực lượng phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan chức năng địa phương tích cực tuyên truyền, góp sức phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay khi xảy ra ổ dịch Covid-19 ở một ngân hàng tại khu phố 5, phường 1, TP. Mỹ Tho vào khoảng cuối tháng 6-2021, ông Phạm Văn Phương, Ủy viên Thường vụ Hội CCB, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 5, cùng những đồng đội khẩn trương bước vào cuộc chiến chống dịch.

CCB tham gia chốt bảo vệ “vùng xanh”.
CCB tham gia chốt bảo vệ “vùng xanh”.

Với chiếc nón tai bèo đủ che nắng, ông Phương kiên trì bám địa bàn, bám chốt kiểm soát và nhắc nhở mọi người chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Cường độ công việc nhiều, các ca trực liên tục cả ngày lẫn đêm làm cho ông Phương ít nhiều cũng mệt mỏi nhưng không vì thế mà ông buông xuôi công việc.

Gắn bó với khu phố từ nhiều năm nay, ông Phương biết rõ hoàn cảnh của từng hộ gia đình, điều này đã giúp ông có nhiều thuận lợi trong việc lập danh sách tiêm vắc xin Covid-19, xét nghiệm, hỗ trợ các gói an sinh cho người dân. Ngoài ra, ông Phương hỗ trợ vận chuyển quà, nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu của địa phương và mạnh thường quân đến từng nhà người dân.

Hay như trường hợp bà Huỳnh Thị Vạn, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Thân Bình, xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, trong những ngày xảy ra dịch bệnh, trên từng đường lớn, hẻm nhỏ tại các khu dân cư ấp Thân Bình đều có dấu chân bà Vạn. Bà xông xáo, nhiệt tình trong mọi công việc, góp sức phòng, chống dịch từ nhận đơn đặt hàng đi chợ hộ cho người dân, nhắc nhở bà con chấp hành nghiêm giãn cách xã hội cho đến hỗ trợ xét nghiệm, tiêm vắc xin Covid-19…

Theo Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Tiền Giang Trần Trung Tín, hiện nay có 1.803 cán bộ, hội viên CCB tham gia công tác phòng, chống Covid-19 tại địa phương, trong đó có 276 cán bộ, hội viên trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp; 508 hội viên là thành viên các Tổ Covid cộng đồng, tổ chốt liên ngành, tổ trợ giúp lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin; 944 hội viên CCB tham gia bảo vệ “vùng xanh”. Thời gian qua, mỗi ngày, hội viên CCB của tỉnh phối hợp cùng các lực lượng khác vận chuyển gần 1.000 đơn đặt hàng giúp dân đi chợ. Ngoài ra, hằng ngày, CCB các ấp, khu phố, Tổ nhân dân tự quản còn hỗ trợ vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho bà con ở các khu cách ly, phong tỏa…

Bên cạnh đó, các cấp Hội CCB của tỉnh vận động đóng góp Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 trên 541 triệu đồng thông qua tin nhắn; ủng hộ 14,2 tấn gạo, 1.985 phần quà, trị giá 826,78 triệu đồng; huy động trên 100 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ cho hơn 11 ngàn hộ gia đình CCB gặp khó khăn; hỗ trợ 3 triệu đồng/hội viên tử vong vì dịch bệnh Covid-19 (trong đó Trung ương Hội CCB Việt Nam hỗ trợ 2 triệu và Hội CCB tỉnh Tiền Giang 1 triệu đồng). Đặc biệt trong số cán bộ, hội viên CCB tình nguyện ra tuyến đầu phòng, chống dịch lần này, toàn tỉnh có 9 cán bộ, hội viên CCB không may mắc bệnh Covid-19 và tử vong.

Thời gian qua khi dịch bệnh bùng phát hết sức phức tạp trong cả nước cũng như trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, mọi người bước vào cuộc chiến chống dịch đầy cam go, với tinh thần “chống dịch như chống giặc” thì những CCB nói chung và CCB tỉnh nhà nói riêng cũng không đứng ngoài cuộc. Phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, cán bộ, hội viên CCB tỉnh Tiền Giang luôn sẵn sàng góp công, góp sức tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh.

LÊ HỒNG LÂM

.
.
.