Thứ Bảy, 02/10/2021, 19:50 (GMT+7)
.

Tiền Giang đã tiếp nhận khoảng 1.600 người về từ TP. Hồ Chí Minh

(ABO) Theo khảo sát, đến 18 giờ ngày 2-10, Tiền Giang đã tiếp nhận khoảng 1.600 người tại Trung tâm Văn hóa huyện Châu Thành.

Nỗ lực đưa người dân về các địa phương.
Tiền Giang nỗ lực đưa người dân về các địa phương.

Để lo cho người dân, một số người dân xung quanh khu vực, nhóm thiện nguyện thị trấn Tân Hiệp (huyện Châu Thành) đã hỗ trợ thức ăn, nước uống… cho người dân trong khi chờ địa phương đến đón về.

Lực lượng chức năng liên tục khuyến cáo người dân nên di chuyển theo đoàn, nhóm có lực lượng chức năng hỗ trợ, tuyệt đối không tách đoàn sẽ không được vào địa phương theo quy định. Người dân còn được hỗ trợ xăng để tiếp tục di chuyển về nhà.

Lực lượng Công an các huyện hỗ trợ người dân trong đêm.
Lực lượng Công an các huyện hỗ trợ người dân trong đêm.

Chủ tịch UBND huyện Tân Phước Đoàn Văn Tuấn cho biết, cho đến thời điểm này huyện đã tiếp nhận gần 20 người từ TP. Hồ Chí Minh. Huyện sẽ cử lực lượng Công an đến Trung tâm Văn hóa huyện Châu Thành để tiếp nhận và hướng dẫn người dân về cách ly y tế tại từng địa phương theo đúng quy định cách ly người từ ngoài tỉnh về. Nếu có trường hợp nào về thẳng địa phương qua Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Phú Mỹ thì chốt sẽ cho UBND xã tiếp nhận và tiến hành xét nghiệm tại chỗ cho người dân.

Lãnh đạo các địa phương cho biết đang rất nỗ lực đón người dân về quê an toàn, đúng quy định; cụ thể là sẽ áp dụng cách ly đối với những người dân về địa phương theo quy định của Bộ Y tế.
.

HOÀNG LONG

.
.
.