.

Tiền Giang đón công dân về quê an toàn

Cập nhật: 16:50, 15/10/2021 (GMT+7)
(ABO) Sáng 15-10, Đoàn công tác đón công dân tỉnh Tiền Giang đã đón 28 công dân (phụ nữ đang mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, trẻ em) đang làm việc, sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh gặp khó khăn do dịch Covid-19 về quê theo nguyện vọng. Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Phan Thanh Vân làm trưởng đoàn.
 
Lực lượng hướng dẫn công dân đến nhận đồ bảo hộ phòng dịch trước khi lên xe.
Lực lượng hướng dẫn công dân đến nhận đồ bảo hộ phòng dịch trước khi lên xe.
 
Điểm tập trung, tiếp nhận công dân về Tiền Giang tại Bến xe Miền Tây (TP. Hồ Chí Minh). Các công dân trước khi lên xe được trang bị quần áo bảo hộ phòng dịch, thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Lực lượng quân sự hỗ trợ vận chuyển phương tiện cá nhân của công dân về Tiền Giang.
 
 
 
 
Sau khi xuống xe, các công dân đã được đưa về cơ sở cách ly tại Tiểu đoàn Ấp Bắc. Đồng thời, công dân được test nhanh và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Riêng 4 phụ nữ đang mang thai đã được bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang đo tim thai. Qua đó, có 1 sản phụ được chẩn đoán sắp sinh, cần nhập viện gấp. 
 
Sản phụ được đưa đến bệnh viện chờ sinh.
Sản phụ được đưa đến bệnh viện chờ sinh, sau khi test âm tính với SARS-CoV-2.
Cung cấp cơm trưa cho công dân.
Cung cấp cơm trưa cho công dân.
Các công dân còn lại được nhận giường nghỉ ngơi và dùng cơm trưa.  
 
Chiều cùng ngày, các công dân đã được các đơn vị bàn giao cho địa phương để cách ly y tế theo đúng quy định. Đa số các công dân (trừ 10 trẻ em) đã được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 mũi 2 và F0 đã khỏi bệnh.
 
 
Công dân được đưa về các địa phương.
Công dân được đưa về các địa phương.
Đồng chí Phan Thanh Vân cho biết, kế hoạch ban đầu có gần 200 công dân đăng ký đợt 1, sau đó chỉ còn gần 100 công dân. Đến sáng nay, chỉ có 28 công dân đến điểm tiếp nhận và lên xe. Bởi vì tình hình dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh được kiểm soát, nhiều hoạt động được nới lỏng, nên công dân đã chọn phương án ở lại.
VĂN THẢO
 
.
.
.