Thứ Hai, 11/10/2021, 13:57 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Nhanh chóng cấp gạo đợt 2 cho người dân

Trong đợt 2, tỉnh Tiền Giang đã tiếp nhận trên 1.500 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia. Ngay sau khi nhận được số lượng gạo hỗ trợ đợt 2, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã triển khai cấp phát gạo đến cho người dân.

Các lực lượng xã Bình Phú hỗ trợ vận chuyển gạo đến trao tận nhà người dân.
Các lực lượng xã Bình Phú hỗ trợ vận chuyển gạo đến trao tận nhà người dân.

Ghi nhận ngày 6-10, tại xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, sau khi nhận được gạo theo kế hoạch của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện phân bổ, chính quyền xã Bình Phú đã tiếp nhận và nhanh chóng tổ chức cấp phát gạo cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND xã Bình Phú Lê Minh Trí cho biết, trong đợt 2, xã đã nhận và cấp phát hơn 8,8 tấn gạo cho 593 nhân khẩu thuộc đối tượng hộ cận nghèo (đợt 1 đã cấp phát 4 tấn gạo cho 267 nhân khẩu là đối tượng hộ nghèo). Để triển khai kịp thời chính xác, xã đã lên kế hoạch lập danh sách, thông tin sâu rộng đến từng ấp để người dân đến nhận gạo.

Đối với các hộ gia đình gặp khó khăn đi lại do chốt chặn phòng, chống dịch, thì xã hỗ trợ vận chuyển gạo xuống từng ấp, từng tổ để người dân thuận tiện nhận được gạo; đồng thời, cử lực lượng đến tận nhà cấp phát gạo cho người dân không có điều kiện đến nhận.

Người dân xã Song Thuận phấn khởi đến nhận gạo.
Người dân xã Song Thuận phấn khởi đến nhận gạo.

Vào ngày 7-10, xã Song Thuận, huyện Châu Thành cũng đã triển khai cấp phát hơn 32 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho người dân. Phó Chủ tịch UBND xã Song Thuận Nguyễn Thị Hoàng Yến cho biết, xã đã tổng hợp và cấp phát gạo cho 2.150 nhân khẩu thuộc các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo và các hộ gặp khó khăn bởi dịch Covid-19, mỗi nhân khẩu được nhận 15 kg gạo.

Quá trình cấp phát gạo đảm bảo đủ, đúng đối tượng và chia theo từng khung giờ, đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo quy định. Còn tại xã Bình Đức, huyện Châu Thành, bên cạnh cấp phát 34 tấn gạo cho hơn 2.300 nhân khẩu là các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, thì xã còn cấp phát gạo cho các đối tượng là công nhân ở trọ trên địa bàn.

Được biết, trong đợt 2, huyện Châu Thành đã nhận được hơn 414 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia và tiến hành chuyển về 15 xã để cấp phát cho người dân.

Tại các điểm cấp phát gạo, người dân bày tỏ sự phấn khởi khi nhận được gạo hỗ trợ từ Chính phủ. Ông Nguyễn Văn Quốc (ngụ xã Bình Phú, huyện Cai Lậy) chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo có 3 nhân khẩu nên được nhận 45 kg gạo. Do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài nên mọi người trong nhà đều mất việc làm, cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn, nay được Chính phủ và địa phương cấp phát gạo, tôi rất mừng vì có cái ăn để vượt qua thời điểm dịch bệnh”.

Cũng giống như ông Quốc, bà Trần Thị Vẹn (ngụ xã Song Thuận, huyện Châu Thành) rất vui mừng khi được địa phương cấp gạo, tuy số lượng gạo được cấp không nhiều nhưng kịp thời giúp gia đình bà trong lúc khó khăn do dịch bệnh.

LÊ MINH

 

.
.
.