Thứ Ba, 12/10/2021, 14:13 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Tạo điều kiện cho người dân đến các tỉnh, thành phố và ngược lại trong những trường hợp cấp thiết và trở về quê làm việc, sinh sống

(ABO) Ngày 12-10-2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang  ban hành Công văn 6068 về việc tạo điều kiện cho người dân đến các tỉnh, thành phố và ngược lại trong những trường hợp cấp thiết và trở về quê làm việc, sinh sống.     

Công văn nêu rõ, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân từ Tiền Giang đến các tỉnh, thành phố và ngược lại trong những trường hợp cấp thiết (như: đi cấp cứu, khám, chữa bệnh; đưa đón người bệnh hiểm nghèo, con nhỏ, phụ nữ mang thai; thực hiện phỏng vấn xin cấp visa để đi nước ngoài và một số trường hợp cấp thiết khác; người dân các tỉnh, thành phố đang ở Tiền Giang có nguyện vọng trở về các tỉnh, thành phố để sinh sống, làm việc, học tập); Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị vận tải tham gia vận chuyển chấp hành nghiêm các yêu cầu, quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang, Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố khác.

Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng và các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, phương tiện lưu thông đối với những trường hợp đủ điều kiện.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm quản lý địa bàn, quản lý dân cư theo quy định. Tuyên truyền, vận động người dân chỉ ra khỏi địa bàn trong trường hợp thật sự cấp thiết như: đi cấp cứu, khám, chữa bệnh; đưa đón người bệnh hiểm nghèo, con nhỏ, phụ nữ mang thai; thực hiện cuộc hẹn phỏng vấn trước khi đi nước ngoài và một số trường hợp cấp thiết khác; người dân của các tỉnh, thành phố đang lưu trú ở Tiền Giang có nguyện vọng trở về các tỉnh, thành phố để sinh sống, làm việc và học tập.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thẩm định, xem xét từng trường hợp cụ thể của người dân trên địa bàn quản lý và ký văn bản chấp thuận cho người dân rời khỏi nơi cư trú để đến các tỉnh, thành phố khác và ngược lại trong những trường hợp cấp thiết hoặc trở về các tỉnh, thành phố để sinh sống, làm việc và học tập theo nguyện vọng; trong đó, nêu rõ các thông tin có liên quan, lý do di chuyển, đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố nơi người dân sẽ đến tạo điều kiện cho người dân qua các chốt kiểm soát. Thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày 13-10-2021.

Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm thẩm định, xem xét từng trường hợp cụ thể đối với đề nghị xin di chuyển đến các tỉnh, thành phố khác và ngược lại của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc phạm vi quản lý (phải thuộc những trường hợp cấp thiết); trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

Trước đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang nhận được Công văn 3251 của Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh về việc phối hợp, hỗ trợ người dân lưu thông trong trường hợp cấp thiết.

M.T

.
.
.