Thứ Sáu, 22/10/2021, 21:21 (GMT+7)
.

Tiền Giang tiếp nhận ủng hộ thiết bị y tế từ các tổ chức Phật giáo

(ABO) UBND tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức tiếp nhận trang thiết bị y tế và kinh phí phòng, chống dịch Covid-19 được ủng hộ từ Báo Giác Ngộ thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP. Hồ Chí Minh và Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tiền Giang.

Hòa thượng Thích Chơn Tịnh trao tặng trang thiết bị y tế đến đồng chí Lý Hoàng Chiêu
Đồng chí Lý Hoàng Chiêu tiếp nhận trang thiết bị y tế từ Hòa thượng Thích Chơn Tịnh.
Thượng tọa Thích Quảng Lộc trao bảng tượng trưng kinh phí ủng hộ phòng chống dịch của tỉnh
Thượng tọa Thích Quảng Lộc trao Bảng tượng trưng ủng hộ kinh phí cho phòng, chống dịch của tỉnh Tiền Giang.

Đồng chí Lý Hoàng Chiêu, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Tiền Giang cùng lãnh đạo Sở Y tế và Ban Tôn giáo tỉnh đã trân trọng đón tiếp Hòa thượng Thích Chơn Tịnh, Phó Trưởng Ban Từ thiện - Xã hội Báo Giác Ngộ và Thượng tọa Thích Quảng Lộc, Phó Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tiền Giang đến chia sẻ với công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Tại buổi tiếp, Hòa thượng Thích Chơn Tịnh đã trao cho tỉnh Tiền Giang 6 máy thở cùng trang bị bảo hộ y tế phòng, chống dịch với tổng trị giá trên 200 triệu đồng. Thượng tọa Thích Quảng Lộc cũng chuyển 50 triệu đồng tiền mặt của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tiền Giang để ủng hộ kinh phí cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Thượng tọa Thích Quảng Lộc trao bảng tượng trưng kinh phí ủng hộ phòng chống dịch đến Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Nguyễn Thành Công
Thượng tọa Thích Quảng Lộc trao Bảng tượng trưng ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch đến Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho Nguyễn Thành Công.

Dịp này, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Tiền Giang cũng đã trao cho lãnh đạo UBND TP. Mỹ Tho 50 triệu đồng ủng hộ kinh phí cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố.

Phát biểu tại buổi tiếp nhận ủng hộ nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19 của các tổ chức Phật giáo, đồng chí Lý Hoàng Chiêu ghi nhận và bày tỏ sự tri ân của lãnh đạo tỉnh đối với sự hỗ trợ quý báu của đồng bào Phật giáo đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Đồng chí Lý Hoàng Chiêu cho biết, từ khi làn sóng thứ 4 dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, đồng bào Phật giáo đã có những đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, đồng bào Phật giáo đã đóng góp hàng trăm triệu đồng vào Quỹ vắc xin Covid-19; đóng góp tiền và lương thực, thực phẩm chia sẻ khó khăn với người dân tỉnh nhà trong thời gian cách ly, phong tỏa, giãn cách góp phần đảm bảo an sinh xã hội; đặc biệt, Ban Trị sự Phật giáo các cấp đã tích cực vận động phật tử thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch…

THỦY HÀ

.
.
.