Thứ Hai, 18/10/2021, 14:30 (GMT+7)
.

UBND TP. Mỹ Tho: Chấn chỉnh việc kinh doanh ăn uống tại chỗ

(ABO) Những ngày qua, khi tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cơ bản được kiểm soát, các hoạt động thương mại, dịch vụ từng bước được khôi phục.

Một quán cà phê phục vụ khách tại chỗ trên địa bàn TP. Mỹ Tho.
Một quán cà phê phục vụ khách tại chỗ trên địa bàn TP. Mỹ Tho.

Trong đó, các cơ sở kinh doanh ăn uống đã mở cửa hoạt động trở lại, nhưng chỉ cho phép bán mang về. Tuy nhiên, những ngày gần đây, qua ghi nhận thực tế, vẫn có tình trạng các cơ sở kinh doanh ăn uống, giải khát phục vụ khách ăn uống tại điểm kinh doanh.

Mặt khác, dọc các tuyến đường, vẫn còn tình trạng người dân bày bán hàng hóa lấn chiếm lòng lề đường.

Trước tình hình trên, UBND TP. Mỹ Tho vừa có văn bản tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng người dân mua bán tự phát dọc các tuyến đường, các cơ sở kinh doanh ăn uống, giải khát phục vụ khách ăn uống tại điểm kinh doanh.

Theo đó, UBND TP. Mỹ Tho yêu cầu UBND các xã, phường chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh ăn uống, giải khát ký cam kết không phục vụ khách ăn uống tại chỗ; kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.

Đồng thời, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp người dân mua bán tự phát dọc các tuyến đường, lấn chiếm lòng lề đường, gây mất an ninh trật tự.

UBND các xã, phường tiến hành làm việc và yêu cầu các hộ gia đình dọc các tuyến đường trên địa bàn quản lý không cho thuê, mượn phần diện tích sân nhà, khoảng trống, vỉa hè… trước nhà để bán hàng rong.

N. THỨC

.
.
.