.

Tiền Giang: Lo tết an vui cho đoàn viên, người lao động

Cập nhật: 10:02, 29/11/2021 (GMT+7)

Với Chủ đề: “Tết sum vầy - Xuân bình an” cùng phương châm “Tất cả đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) đều có tết”, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang Lê Minh Hùng đã ký ban hành Kế hoạch 309 ngày 22-11-2021 về tổ chức các hoạt động chăm lo cho ĐV, NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Theo đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các cấp Công đoàn (CĐ) trong tỉnh tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ, ưu tiên ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai, gia đình chính sách.

Doanh nghiệp trao kinh phí xây dựng Mái ấm CĐ và quà tết cho công nhân, lao động thông qua CĐ các khu công nghiệp tỉnh trong Chương trình Đón tết cùng công nhân năm 2021.
Doanh nghiệp trao kinh phí xây dựng Mái ấm CĐ và quà tết cho công nhân, lao động thông qua CĐ các Kkhu công nghiệp tỉnh trong Chương trình Đón tết cùng công nhân năm 2021.

Trong đó, tập trung các hoạt động trọng tâm như: Tổ chức thăm, tặng quà, động viên và chúc tết ĐV, NLĐ tại một số đơn vị, doanh nghiệp; quan tâm đặc biệt đến ĐV, NLĐ đang ở khu cách ly, phong tỏa, mắc Covid-19 đang điều trị tại nhà hoặc cơ sở y tế; ĐV, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo…

Đồng thời, tổ chức Chương trình “Mừng Đảng - Mừng Xuân sum vầy - Xuân bình an” tại các khu, cụm công nghiệp, huyện có nhiều doanh nghiệp và doanh nghiệp có nhiều lao động. Việc tổ chức đảm bảo thiết thực, chu đáo, ý nghĩa, tạo sự lan tỏa và thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, các cấp CĐ tổ chức các hoạt động vui xuân - đón tết, thăm hỏi, động viên ĐV, NLĐ không có điều kiện về quê đón tết; vận động và phối hợp người sử dụng lao động tổ chức phương tiện đưa đón, hỗ trợ toàn bộ hoặc một phần vé tàu, xe để đưa ĐV, NLĐ có nhu cầu về quê ăn tết; ĐV, NLĐ quay trở lại làm việc đảm bảo an toàn, thuận lợi, chu đáo.

Ngoài ra, các cấp CĐ chủ động tham gia với các cơ quan chức năng nắm tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về chế độ tiền lương, tiền thưởng trong dịp tết; kịp thời phát hiện và có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của NLĐ ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngừng hoạt động, giải thể.

CĐ cơ sở chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động chăm lo tết cho ĐV, NLĐ; chủ động giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, tiền lương, thưởng tết tại đơn vị; đề nghị người sử dụng lao động sớm có kế hoạch để thông báo thời gian nghỉ tết, thời gian trả lương, trả thưởng, mức thưởng của đơn vị, doanh nghiệp để ĐV, NLĐ được biết, an tâm làm việc.

Đồng thời, phối hợp với người sử dụng lao động hỗ trợ, tạo điều kiện cho ĐV, NLĐ về quê đón tết như: Hỗ trợ vé tàu, xe, hợp đồng xe đưa, đón trước và sau tết. Bên cạnh đó, tổ chức hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, nhu cầu vui chơi giải trí cho ĐV, NLĐ trong dịp Tết Nguyên đán; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, chúc tết động viên tinh thần những ĐV, NLĐ ngoài tỉnh có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón tết, nhằm nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ĐV, NLĐ nhân dịp Xuân Nhâm Dần - 2022.

THIÊN LÝ

.
.
.