Thứ Bảy, 20/11/2021, 12:12 (GMT+7)
.

Tiền Giang tổ chức Lễ tưởng niệm, cầu siêu cho đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19

(ABO) Sáng 20-11, tại chùa Vĩnh Tràng, TP. Mỹ Tho, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ tưởng niệm, cầu siêu cho đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 tại Tiền Giang.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và các sở, ngành tỉnh dân hương tưởng niệm
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang và các sở, ngành tỉnh dâng hương tưởng niệm.
Nghi thức cầu siêu
Nghi thức niệm Phật, tụng kinh, dâng hương cầu siêu mong hơn 450 nạn nhân tại tỉnh Tiền Giang cũng như của cả nước và thế giới tử vong do dịch bệnh Covid-19 sớm được siêu thoát.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm với các nghi thức như niệm Phật, tụng kinh, dâng hương... Cũng do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nên buổi lễ không tập trung quá đông người.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang Huỳnh Văn Hải cho rằng, do đại dịch mà các gia đình hầu như không tổ chức chu toàn được tang lễ cho người thân mất vì Covid-19. Lễ tưởng niệm như một dịp để mọi người lắng lòng, xoa dịu những nỗi đau mất mát. Và đây cũng là lúc chúng ta nhìn lại những ngày đau thương của dịch bệnh để biết quý trọng cuộc sống an lành hiện tại, sống có ích hơn trong tương lai.

Hòa thượng Thích Huệ Minh, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang cho biết: “Lễ tưởng niệm kết hợp cầu siêu nạn nhân mất do Covid-19 nhằm hưởng ứng chương trình của Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Thông qua lễ tưởng niệm và cầu siêu này, ban tổ chức mong hơn 450 nạn nhân tại tỉnh Tiền Giang cũng như của cả nước và thế giới không phân biệt màu da, tôn giáo tử vong do dịch bệnh Covid-19 sớm được siêu thoát, còn người ở lại sẽ nguôi ngoai và bước tiếp về phía trước".

Trước đó, trong đêm 19-11, theo chỉ đạo của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang, Lễ cầu siêu cho đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch Covid-19 đã được tổ chức tại toàn bộ các tự viện trong tỉnh.

THỦY HÀ

 

 

 

.
.
.