Thứ Hai, 01/11/2021, 08:13 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Xe buýt chính thức hoạt động trở lại từ ngày 1-11

(ABO) Ngày 31-10, Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải ô tô Tiền Giang Đỗ Thành Chung cho biết, xe buýt nội tỉnh Tiền Giang và một số tuyến cố định đến các tỉnh, thành chính thức hoạt động trở lại từ ngày 1-11.

Theo đó, công ty hoạt động với tần suất 30% - 40% so với bình thường, mỗi chuyến xe chỉ chở 50% sức chứa, thực hiện 5K và công tác phòng, chống dịch theo quy định, đảm bảo người dân an tâm, an toàn khi tham gia xe hoạt động công cộng.

Cụ thể, công ty tổ chức hoạt động lại các tuyến xe buýt với tần suất 30% - 40% so với bình thường, mỗi chuyến xe chỉ chở 50% sức chứa, hành khách thực hiện 5K, kê khai thông tin theo quy định. Các xe buýt khi đi qua các phường, xã có dịch cấp 4 (vùng đỏ) không được dừng đỗ. Ngoài ra, tất cả lái xe và phụ xe phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin Covid-19 (kèm theo giấy test nhanh Covid-19 âm tính còn hiệu lực nếu lái xe, phụ xe đến từ vùng dịch cấp 4 (vùng đỏ) hoặc khi có chỉ định yêu cầu điều tra dịch tễ).

Công ty thực hiện test kháng nguyên nhanh Covid-19 ngẫu nhiên cho lực lượng nguy cơ cao gồm lái xe, phụ xe và nhân viên điều hành xe buýt. Phương tiện phải được vệ sinh, khử khuẩn, trên xe có trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang y tế mới được cấp lệnh vận chuyển.

Đơn vị cử cán bộ chuyên môn thực hiện theo dõi qua giám sát hình trình và camera để yêu cầu lái xe, phụ xe chấp hành đúng hành trình, biểu đồ chạy xe, số người được chở, thực hiện 5K trong suốt quá trình di chuyển và các quy định phòng, chống dịch khác.

HOÀNG LONG

.
.
.