Thứ Năm, 16/12/2021, 14:47 (GMT+7)
.

Cán bộ Biên phòng gương mẫu, năng nổ trong công việc

Là Đội trưởng Đội Vũ trang Đồn Biên phòng Kiểng Phước thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tiền Giang, Trung úy Phan Minh Thơi không chỉ luôn hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, mà còn là hạt nhân trong các phong trào và hoạt động khác của đơn vị.

Có dịp về Đồn Biên phòng Kiểng Phước, chúng tôi không khỏi ấn tượng với tinh thần, thái độ làm việc cũng như trách nhiệm trong công tác của Trung úy Phan Minh Thơi. Là một cán bộ sĩ quan trẻ, Trung úy Thơi xác định phương châm cho mình là “Dù trong điều kiện, hoàn cảnh nào, bản thân luôn sẵn sàng nhận và phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, để thật sự xứng đáng là người chiến sĩ mang quân hàm xanh giữ bình yên trên khu vực biên giới biển”.

Trung úy Phan Minh Thơi luôn cảnh giác, chủ động, nhạy bén trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. Trong quá trình công tác, Trung úy Thơi luôn là người truyền lửa nhiệt huyết cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và là một cán bộ rất năng nổ, nhiệt tình trong công việc, sẵn sàng giúp đỡ đồng chí, đồng đội để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ nên được chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ đơn vị tin tưởng.
Đặc biệt, đầu năm 2021 Trung úy Thơi đã tham gia làm nhiệm vụ tăng cường cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An trong thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian 6 tháng và đã được cấp ủy, Ban Chỉ huy đơn vị tại nơi công tác đánh giá cao
THIẾU TÁ NGUYỄN THÀNH CHIẾN, CHÍNH TRỊ VIÊN ĐỒN BIÊN PHÒNG KIỂNG PHƯỚC

Trung úy Thơi luôn phấn đấu rèn luyện bản thân, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, quản lý chặt chẽ và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ; kịp thời hỗ trợ rèn luyện, giáo dục tư tưởng để chiến sĩ nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.

Đồng thời, duy trì thực hiện nghiêm 11 chế độ trong ngày, 3 chế độ trong tuần, “ngày điều lệnh”; chấp hành điều lệnh, điều lệ, kỷ luật Quân đội và quy định của đơn vị góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Với các khu vực được phân công, Trung úy Thơi cùng với cán bộ, chiến sĩ của Đội Vũ trang tổ chức chăn nuôi gia cầm, tăng gia trồng trọt các loại rau, củ, quả đưa vào các bữa ăn góp phần nâng cao đời sống và sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Nhờ tập hợp được sự đoàn kết và đồng lòng của tập thể, Trung úy Thơi đã cùng các chiến sĩ của Đồn đảm nhận tốt những nhiệm vụ cấp trên giao. Theo đó, từ đầu năm đến nay, Trung úy Thơi cùng đồng đội đơn vị độc lập tuần tra được 369 cuộc cả trên đường bộ và trên biển; trong đó, trực tiếp giải tán 28 nhóm thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya, 5 tụ điểm đua xe...

Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp với Công an, Quân sự 3 xã, thị trấn tuần tra, phát hiện giải tán 3 tụ điểm lắc bầu cua, 8 tụ điểm đánh bạc dưới hình thức ăn thua bằng tiền; nhắc nhở và xử lý 26 trường hợp vi phạm việc thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong phòng, chống dịch.

Đồng thời, tham gia cùng Tổ công tác phối hợp trên biển tiến hành tuần tra, kiểm soát người, phương tiện trên khu vực cửa sông Soài Rạp được 20 cuộc, qua tuần tra nhắc nhở, tuyên truyền các chủ phương tiện chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, hoạt động đúng theo quy định của pháp luật. Nhiều vấn đề về an ninh trật tự xã hội đã được Trung úy Thơi cùng các đồng đội ngày đêm tuần tra thực hiện đã để lại nhiều hình ảnh ấn tượng, tình cảm tốt đẹp của nhân dân trên địa bàn đóng quân cũng như đánh giá cao của chỉ huy.

“Tình hình dịch bệnh ngày càng phức tạp và kéo dài thế này, nên nhiều tháng nay anh em chưa có thể về với gia đình. Cho đến thời điểm này, anh em không ai bảo ai, gạt đi cảm xúc, ngày đêm túc trực để tuần tra, giữ bình yên cho vùng biên giới biển, để Bộ đội Biên phòng luôn là điểm tựa cho ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển” - Trung úy Phan Minh Thơi chia sẻ.

TUẤN LÂM

.
.
.