.

Chị cán bộ Hội tâm huyết với phong trào

Cập nhật: 21:40, 04/12/2021 (GMT+7)

Tâm huyết, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, đó là nhận xét của hầu hết hội viên dành cho chị Cao Thị Phương Đông, Chủ tịch Hội LHPN phường 10, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Chị Đông luôn trăn trở làm sao để thuyết phục được hội viên, phụ nữ (HVPN) ủng hộ phong trào phụ nữ và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Chị đặt ưu tiên hàng đầu là tập hợp, đoàn kết HVPN; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ trong từng chi hội; thường xuyên sâu sát, chia sẻ với chị em, tích cực vận động hội viên tham gia sinh hoạt.

Trên cơ sở triển khai thực hiện các phong trào, cuộc vận động, nhiệm vụ trọng tâm, chị Đông tham mưu xây dựng nhiều mô hình phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và của chị em phụ nữ. Theo đó, chị Đông cùng Ban Chấp hành Hội LHPN phường 10 tuyên truyền, vận động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Trong đó, chọn việc thực hành tiết kiệm theo gương Bác Hồ thông qua phong trào nuôi heo đất, với 1.678 hội viên tham gia, tiết kiệm gần 200 triệu đồng; vận động 167 lượt chị khá giúp 25 lượt chị khó khăn bằng hình thức cho mượn tiền không tính lãi, bán chịu con giống... với tổng trị giá gần 100 triệu đồng; nhân rộng mô hình “Nắm gạo nghĩa tình”; vận động trao quà tết cho phụ nữ và trẻ em nghèo; hỗ trợ xây dựng 8 mái ấm tình thương cho hộ nghèo. Bên cạnh đó, các chi hội còn thực hiện các tuyến đường xanh - sạch - đẹp, dài 2.750 m…

Chị Cao Thị Phương Đông (bìa phải) tìm hiểu các mô hình khởi nghiệp  của HVPN phường 10.
Chị Cao Thị Phương Đông (bìa phải) tìm hiểu các mô hình khởi nghiệp của HVPN phường 10.

Ngoài ra, trong thời gian qua, chị Đông cùng Ban Chấp hành Hội LHPN phường 10 còn tổ chức thực hiện các mô hình: “Thùng rác thân thiện”; “Tổ phụ nữ nói không với thực phẩm bẩn”; “Tổ phụ nữ nấu ăn”; “Tổ phụ nữ phòng, chống bạo lực xâm hại trẻ em”; “Tổ phụ nữ cài đặt ứng dụng Bluezone phòng, chống Covid-19”… Đồng thời, chị Đông luôn đồng hành cùng HVPN phường 10 khởi sự kinh doanh, thông qua việc tạo điều kiện cho nhiều HVPN tiếp cận các nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, với tổng nguồn vốn và vốn xoay vòng Hội đang quản lý trên 12 tỷ đồng, với 519 hội viên vay.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chị Đông đã tích cực tuyên truyền đến HVPN và người dân trên địa bàn phường 10 các biện pháp phòng, chống dịch; kịp thời thông tin, triển khai các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn theo quy định; phối hợp Thường trực Ủy ban MTTQ phường 10 hỗ trợ các gói an sinh xã hội khẩn cấp cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc các khu phố; vận động cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm tại cộng đồng và các điểm tiêm vắc xin Covid-19 trên địa bàn phường 10…

Với nhiệt huyết và những đóng góp trong công tác Hội LHPN cũng như phong trào phụ nữ ở địa phương, nhiều năm liền, chị Đông nhận được nhiều Giấy khen, Bằng khen của các cấp, các ngành. Năm 2020, chị Đông vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao tặng cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua yêu nước của Hội LHPN giai đoạn 2015 - 2020.

LÊ PHƯƠNG

.
.
.