Thứ Bảy, 11/12/2021, 10:15 (GMT+7)
.

Đồng hành cùng doanh nghiệp, sẻ chia khó khăn với người lao động

Nhằm chia sẻ khó khăn và động viên công nhân, lao động (CNLĐ) không may bị mắc Covid-19 và các trường hợp F1, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, chi hỗ trợ kinh phí để CNLĐ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Dương trao hỗ trợ kinh phí cho đoàn viên, người lao động là F0 đã khỏi bệnh tại Công ty CP Gò Đàng.
Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Dương trao hỗ trợ kinh phí cho đoàn viên, người lao động là F0 đã khỏi bệnh tại Công ty CP Gò Đàng.

HỖ TRỢ HƠN 4 TỶ ĐỒNG

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, đời sống CNLĐ gặp nhiều khó khăn, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang đã đề xuất Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh hỗ trợ cho 1.491 trường hợp F0, F1 tại các doanh nghiệp xảy ra ổ dịch Covid-19 trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, với tổng kinh phí hơn 4 tỷ đồng trích từ kinh phí hoạt động năm 2021 của Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh. Riêng Công ty CP Gò Đàng (Khu công nghiệp Mỹ Tho) có 572 trường hợp F0 đã khỏi bệnh được hỗ trợ trên 1,7 tỷ đồng (3 triệu đồng/suất).

Đang chờ đến lượt nhận tiền hỗ trợ, chị Nguyễn Thị Tím, công nhân Công ty CP Gò Đàng cho biết, trong thời gian dịch bệnh bùng phát, chị gặp rất nhiều khó khăn do phải ngưng việc nên không có thu nhập. Càng khó khăn hơn khi chị còn bị nhiễm Covid-19 nên phải vào cách ly tập trung để điều trị.

Thời gian đó, nhờ các mạnh thường quân, công ty động viên, thăm hỏi, hỗ trợ nhu yếu phẩm nên chị đã vượt qua thời điểm khó khăn đó. Chị cảm ơn Công đoàn các Khu công nghiệp đã quan tâm hỗ trợ, số tiền này giúp chị giảm bớt được một phần khó khăn trong sinh hoạt. “Tôi sẽ cố gắng lao động để công ty ngày càng phát triển. Mong dịch bệnh sớm qua đi để đời sống công nhân được ổn định” - Chị Tím bày tỏ.

Cùng làm việc chung công ty với chị Tím, chị Phùng Đặng Diễm Linh chia sẻ, mấy tháng dịch bệnh bùng phát vừa qua, chị bị ngưng việc, nên gặp rất nhiều khó khăn. Khi đó, chị được công ty đã hỗ trợ nhu yếu phẩm, tiền mặt để sinh sống. Hôm nay, chị rất phấn khởi khi Công đoàn các Khu công nghiệp hỗ trợ cho công nhân xoay xở trong lúc khó khăn. Chị sẽ cố gắng làm việc để cùng Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Nguyễn Thị Thùy Dương cho biết, phần hỗ trợ trên nhằm chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động và doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch bệnh. Khi nhận được hỗ trợ, CNLĐ rất vui mừng; qua đó, thể hiện tình cảm gắn bó của tổ chức Công đoàn đối với CNLĐ. Công đoàn sẽ luôn đồng hành để doanh nghiệp vượt khó, mở rộng sản xuất phát triển; giúp đời sống CNLĐ được nâng lên.

TẬP TRUNG CHĂM LO TẾT CHO CNLĐ

Dịch bệnh Covid-19 phần nào ảnh hưởng đến tâm lý, tinh thần của CNLĐ. Đặc biệt, Tết Nguyên đán sắp đến, không mong được thưởng tết như mọi năm, CNLĐ đang tập trung làm việc để có thu nhập chăm lo cho gia đình và mua sắm tết.

Chị Lại Thị Huệ Sang, công nhân Công ty CP Gò Đàng tâm sự: “Hiện tôi đang cố gắng làm việc để có tiền chăm lo gia đình và mua sắm tết. Thời gian tạm ngưng việc, công ty đã hỗ trợ tôi rất nhiều. Hiện công ty vẫn còn khó khăn, nên tôi cũng không mong đợi thưởng tết. Nếu được công ty, Công đoàn hỗ trợ, công nhân chúng tôi rất mừng để tết được đủ đầy và ấm áp hơn”.

Đoàn viên, người lao động F0 đã khỏi bệnh tại Công ty CP Gò Đàng nhận hỗ trợ kinh phí từ Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh.
Đoàn viên, người lao động F0 đã khỏi bệnh tại Công ty CP Gò Đàng nhận hỗ trợ kinh phí từ Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh.

Do ảnh hưởng dịch bệnh, Công ty CP Gò Đàng phải tạm dừng sản xuất từ tháng 7-2021. Sau hơn 3 tháng tạm nghỉ, công ty đã sản xuất trở lại. Trong thời gian đó, công ty hỗ trợ cho CNLĐ 50% lương. Ông Nguyễn Văn Đạo, Tổng Giám đốc Công ty CP Gò Đàng cho biết, đến nay công ty duy trì sản xuất trở lại được khoảng 80% công suất, đời sống công nhân từng bước được cải thiện. Từ đây đến Tết Nguyên đán 2022, nếu công ty phục hồi sản xuất tốt hơn thì các chế độ, chính sách chăm lo tết cho người lao động vẫn được duy trì, đảm bảo như mọi năm.

Ngay khi nhận được kế hoạch chăm lo tết cho người lao động của LĐLĐ tỉnh, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đã triển khai đến các Công đoàn cơ sở trực thuộc. Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh sẽ tập trung vào công tác chăm lo đời sống, đặc biệt là trao quà cho CNLĐ.

Hiện đơn vị đang tổng hợp danh sách để chuẩn bị trao 1.000 phần quà cho CNLĐ. Đồng chí Nguyễn Thị Thùy Dương cho biết, để chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đang lên kế hoạch, trao đổi với lãnh đạo công ty, Công đoàn cơ sở doanh nghiệp để cùng phối hợp trao tặng những món quà thiết thực, ý nghĩa cho CNLĐ khó khăn trong dịp tết; đồng thời, trao tặng Mái ấm Công đoàn cho CNLĐ khó khăn về nhà ở.

LÝ OANH

.
.
.