Thứ Tư, 19/01/2022, 10:12 (GMT+7)
.

Bảo hiểm xã hội Tiền Giang: Mang Tết ấm cho người nghèo - Xuân Nhâm Dần 2022

Nhằm tổ chức thực hiện tốt Kế hoạch 90 ngày 13-1-2022 của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam về thực hiện Chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo - Nhâm Dần 2022”, sáng 17-1, BHXH Tiền Giang phối hợp với Bệnh viện Đa khoa trung tâm (ĐKTT) Tiền Giang, Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho tổ chức trao tặng 20 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho bệnh nhân tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện ĐKTT Tiền Giang.

Lãnh đạo BHXH Tiền Giang và Bệnh viện ĐKTT Tiền Giang tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.
Lãnh đạo BHXH Tiền Giang và Bệnh viện ĐKTT Tiền Giang tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện.

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Giám đốc BHXH Tiền Giang Võ Oanh Liệt cho rằng: Hiện tại, dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp tại địa phương, làm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống, thu nhập của người dân, nhất là những bệnh nhân mắc bệnh nặng, hiểm nghèo, phải trang trải nhiều chi phí nằm viện điều trị và có khả năng đón xuân Nhâm Dần 2022 tại bệnh viện.

Để chia sẻ những khó khăn về vật chất, ủng hộ về mặt tinh thần với những món quà nhỏ từ Chương trình “Tết ấm đến với người nghèo - Xuân Nhâm Dần 2022” của BHXH Tiền Giang giúp các bệnh nhân sớm vượt qua bệnh tật, mau lành bệnh về với gia đình đón một mùa xuân an lành, hạnh phúc. 

Tại buổi trao quà, Tiến sĩ - Bác sĩ Châu Mỹ Chi, Phó Giám đốc Bệnh viện ĐKTT Tiền Giang thay mặt các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện cảm ơn lãnh đạo, tập thể BHXH Tiền Giang luôn đồng hành cùng các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện những chương trình thiện nguyện.

Nghĩa cử nhân văn, nhân đạo này phần nào giúp các bệnh nhân nghèo thêm nghị lực vượt qua khó khăn, bệnh tật. Đồng thời, mong rằng với những phần quà được hỗ trợ, các bệnh nhân sử dụng đúng mục đích, bồi bổ cơ thể, phục hồi sức khỏe để sớm được về sum vầy với gia đình.

Với Chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT - Chia sẻ yêu thương” do BHXH Tiền Giang phát động kêu gọi đóng góp 2 đợt trong năm qua đã tặng 5.377 thẻ BHYT cho các hộ gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn. Vì vậy, trong đợt Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, BHXH Tiền Giang không tổ chức tặng thẻ BHYT mà tặng quà cho các bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện ĐKTT Tiền Giang với tổng trị giá 10 triệu đồng.   

NGUYỄN VĂN THANH

.
.
Liên kết hữu ích
.