.

Công đoàn các Khu công nghiệp Tiền Giang: Vượt khó đạt nhiều kết quả thiết thực

Cập nhật: 20:22, 17/01/2022 (GMT+7)

(ABO) Ngày 17-1, Công đoàn các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Công ty TNHH Movi trao bảng tượng trưng tài trợ 100 suất quà nhu yếu phẩm và phiếu mua hàng cho đoàn viên, người lao động
Công ty TNHH Movi trao Bảng tượng trưng tài trợ 100 suất quà nhu yếu phẩm và phiếu mua hàng cho đoàn viên, người lao động thông qua Công đoàn các KCN tỉnh.
Đoàn viên, người lao động nhận quà từ Công ty TNHH Movi
Đoàn viên, người lao động nhận quà nhu yếu phẩm từ Công ty TNHH Movi.

Trong năm 2021, mặc dù kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng với sự quan tâm lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Đảng ủy các KCN tỉnh, sự phối hợp tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp, các doanh nghiệp và các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nơi có khu, cụm công nghiệp, sự nỗ lực phấn đấu của các cấp Công đoàn trực thuộc đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Qua đó, đã kịp thời tuyên truyền đường lối, các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của Công đoàn.

Các hoạt động xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, lao động luôn được quan tâm: Công đoàn các KCN đã trao hỗ trợ tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng cho 10 doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” để phối hợp với Công đoàn cơ sở hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên và người lao động.

Đồng thời, chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh cho 911 trường hợp với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Ngoài ra, Công đoàn các KCN đã tổng hợp danh sách của 1.848 đoàn viên, người lao động bị F0, F1, F2 đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang xem xét, hỗ trợ…

Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang trao Cờ thi đua cho 2 tập thể xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động
Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang trao Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh tặng 2 tập thể xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động.
Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang trao bằng khen cho các tập thể
Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích trong phong trào công nhân, viên chức, lao động.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Cờ thi đua và Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang.

NGỌC OANH

.
.
.