.
Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tiền Giang:

Hỗ trợ nông dân huyện Chợ Gạo tiêu thụ thanh long

Cập nhật: 09:47, 13/01/2022 (GMT+7)

(ABO) Thời gian vừa qua, các loại trái cây của tỉnh Tiền Giang không tiêu thụ được, đặc biệt là thanh long ruột đỏ. Nhằm góp phần hỗ trợ nông dân trên địa bàn tỉnh tiêu thụ trái cây bị ùn ứ, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Tiền Giang phối hợp với Đoàn Thanh niên tích cực hỗ trợ tiêu thụ thanh long giúp các hộ dân trên địa bàn huyện Chợ Gạo.

Qua thống kê, trên địa bàn huyện Chợ Gạo hiện có 35 hộ nông dân trồng thanh long với quy mô nhỏ, lẻ (tổng diện tích 9,47 ha) và sống bằng nghề nông là chủ yếu. Đến thời điểm này, các hộ dân có 97,5 tấn thanh long còn tồn đọng, chưa bán được ra thị trường.

Công đoàn ngành Nông nghiệp và Đoàn thanh niên đã nổ lực, hỗ trợ người nông dân tiêu thụ thanh long.
Công đoàn ngành NN&PTNT Tiền Giang cùng Đoàn Thanh niên tổ chức bán thanh long, hỗ trợ nông dân tiêu thụ thanh long tồn đọng.

Chủ tịch Công đoàn ngành NN&PTNT Tiền Giang Huỳnh Kim Thoa cho biết, trước tình hình khó khăn trên, Công đoàn ngành NN&PTNT tỉnh và Đoàn Thanh niên đã nỗ lực, hỗ trợ nông dân tiêu thụ thanh long. Công đoàn ngành cũng đã gửi văn bản đề nghị các Công đoàn cơ sở trong ngành vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động và cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ mua thanh long. Giá bán 4.000 đồng/kg, một túi 5 kg (20.000 đồng), địa điểm bán tại Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang, tổ chức bán từ ngày 12-1 cho đến khi hết hàng.

Đoàn thanh niên hỗ trợ vận chuyển thanh long lên xe cho khách hàng
Trong ngày đầu mở bán thanh long hỗ trợ nông dân tại Sở NN&PTNT tỉnh Tiền Giang được khá nhiều công ty, người dân chung tay ủng hộ.

Anh Trần Thái Bảo, Công ty TNHH Sài gòn Biochem (trụ sở ở tỉnh Long An) là một khách hàng ủng hộ thanh long chia sẻ: "Việc hỗ trợ tiêu thụ thanh long cho nông dân là hoạt động hết sức thiết thực, ý nghĩa. Công ty tôi luôn đồng hành với các doanh nghiệp cũng như bà con nông dân khó khăn. Mỗi người nên ủng hộ một phần, cùng chung tay hỗ trợ tiêu thụ thanh long, để nông dân vơi bớt khó khăn. Số thanh long mua về, tôi sẽ phân phác cho tất cả công nhân công ty, mỗi người 5 kg, đồng thời chia sẻ thông tin và kêu gọi các đại lý hỗ trợ tiêu thụ".

NGỌC OANH

 

 

.
.
.