.

Du xuân ngày Tết: An vui điểm đến Tiền Giang

Cập nhật: 09:52, 24/01/2022 (GMT+7)

Nghỉ Tết Nguyên đán được xem là kỳ nghỉ dài trong năm, vì vậy nhiều người thường chọn đi du lịch vào dịp này sau một năm làm việc. Từ ngày 20 -11-2021, hoạt động du lịch tại Tiền Giang bắt đầu mở cửa trở lại khi tỉnh tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 trên 90%. Ngành Du lịch tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp kích cầu quảng bá du lịch và đã có các đoàn khách du lịch từ một số tỉnh, thành phố đến Tiền Giang tham quan du lịch.

Nhiều du khách nội địa lựa chọn Tiền Giang là điểm đến an toàn để tham quan du lịch ngay từ đầu năm 2022.
Nhiều du khách nội địa lựa chọn Tiền Giang là điểm đến an toàn để tham quan du lịch ngay từ đầu năm 2022.

* PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ  VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH VÕ PHẠM TÂN:

Du lịch Tiền Giang sẽ thích ứng và phục hồi nhanh

Thực hiện Kế hoạch 378 ngày 15-12-2021 về phục hồi hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trong điều kiện thích ứng an toàn với Covid-19, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã tập trung chỉ đạo và triển khai đồng thời nhiều biện pháp, như: Chỉ đạo Phòng Quản lý du lịch, Trung tâm Phát triển du lịch phối hợp với Phòng Văn hóa  - Thông tin các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khảo sát, kiểm tra điều kiện phòng, chống dịch tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh theo nguyên tắc đảm bảo an toàn mới đưa vào chương trình tour phục vụ khách du lịch dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Đồng thời, vận động các cơ sở kinh doanh du lịch chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh, đảm bảo các điều kiện phục vụ khách, khuyến khích tổ chức các chương trình khuyến mãi kích cầu du lịch.

Cùng với đó, Sở VHTT&DL đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu điểm đến trên Cổng thông tin du lịch tỉnh Tiền Giang, website của Sở, hỗ trợ Đài Truyền hình VTV9 thực hiện Chương trình “Rong ruổi phương Nam” với đề tài “Nơi Tứ Linh hội tụ”; chỉ đạo Thanh tra Sở VHTT&DL tăng cường công tác kiểm tra trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022.

Bên cạnh đó, Sở cùng với Trường Cao đẳng Nghề du lịch Sài Gòn khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn TP. Mỹ Tho để hình thành các “City tour” phục vụ khách du lịch, đặc biệt là chuẩn bị đón các tàu du lịch quốc tế trở lại cập bến Cảng du thuyền Mỹ Tho. Ngoài ra, ngày 27-1 tới đây, Sở VHTT&DL sẽ phối hợp Trường Cao đẳng Nghề du lịch Sài Gòn, Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Tọa đàm “Giải pháp phục hồi ngành Du lịch Tiền Giang trong điều kiện thích ứng an toàn với Covid-19”.

Qua tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp cho thấy, hoạt động du lịch Tiền Giang đã có khởi sắc trong những tuần gần đây, hứa hẹn sẽ thích ứng và phục hồi nhanh như mục tiêu của tỉnh đề ra.

* GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH DU LỊCH VIỆT NHẬT NGUYỄN THANH PHONG:

Thay đổi cách phục vụ để thích ứng

Ở thị trường du lịch nội địa, hiện nay, tâm lý người dân đã ổn định, chấp nhận sống chung với dịch bệnh. Và Tết Nguyên đán luôn là dịp thu hút khách nhiều nhất trong năm, nhất là lượng khách “màu mỡ” sẵn sàng tiêu tiền trong dịp tết để tận hưởng những sản phẩm du lịch chất lượng. Với tình hình phòng, chống dịch đang mang lại những kết quả tích cực, nhất là việc triển khai tiêm mũi 3 vắc xin Covid-19 cho người dân với độ bao phủ ngày càng cao, cùng với đó là Tiền Giang đã trở thành “vùng xanh” an toàn… đây là những điều kiện thuận lợi để phục hồi du lịch, tạo đà cho năm 2022, mà gần nhất là dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Để cùng ngành Du lịch Tiền Giang thích ứng an toàn với dịch bệnh, Công ty TNHH Du lịch Việt Nhật xây dựng phương án hoạt động trở lại và đã được sự cho phép của ngành chức năng. Theo phương án này, chúng tôi đã tiến hành sửa chữa, trang trí khang trang các điểm du lịch để đón khách. Đội ngũ cán bộ, nhân viên công ty đều đã được tiêm vắc xin đầy đủ; đồng thời, được tập huấn kỹ lưỡng về việc thay đổi cách thức phục vụ trong điều kiện bình thường mới. Trong đó, chúng tôi xác định sẽ giữ giá trị cốt lõi nhưng phải thay đổi cung cách phục vụ để giúp du khách có tâm lý thoải mái, thoát khỏi tư tưởng lo lắng, ám ảnh bởi dịch bệnh.

Nhiều du khách nội địa lựa chọn Tiền Giang là điểm đến an toàn để tham quan du lịch ngay từ đầu năm 2022.
Nhiều du khách tham quan du lịch tại Tiền Giang ngay từ đầu năm 2022.

Theo đó, công ty tư vấn thật kỹ khi khách mua tour về các biện pháp an toàn dịch bệnh khi đến Tiền Giang. Đồng thời, để tạo tâm lý thoải mái và an tâm cho du khách trong điều kiện bình thường mới, công ty đã sắp xếp hạn chế số người trên các phương tiện chở khách tham quan du lịch, chẳng hạn như chỉ chở 9 người trên xe 16 chỗ; hay 1 chiếc thuyền du lịch trước đây chở 50 khách thì hiện nay chỉ chở 20 đến 30 khách. Đối với các điểm đến, công ty sẽ phân chia các khung giờ để phục vụ, tránh tập trung đông người, cụ thể như điểm trái cây trước đây có thể tiếp 100 khách du lịch cùng một lúc, thì nay chia ra nhiều nhóm tiếp ở những khung giờ khác nhau… nhằm tạo không gian mở cho du khách thoải mái, yên tâm.

Với sự chuẩn bị chu đáo, ngày 20-11 vừa qua, Công ty TNHH Việt Nhật đã bắt đầu đón khách trở lại, chủ yếu là khách lẻ hoặc đi theo nhóm gia đình. Đặc biệt mới đây, ngày 21-1, công ty đã đón đoàn khách du lịch là cán bộ, nhân viên của một doanh nghiệp từ TP. Hồ Chí Minh đến Tiền Giang tham quan du lịch và đạt kết quả tích cực. Thực tế những ngày qua cho thấy, nhiều khách du lịch đến Tiền Giang đều có tâm lý thoải mái, nhận thức đầy đủ về những biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định, không lo lắng hay hoang mang. Đây là tín hiệu khả quan để ngành Du lịch Tiền Giang “sốc lại” vào dịp Tết Nguyên đán tới đây.

* ANH NGUYỄN DUY ĐẠI, GIÁM ĐỐC CÔNG TY TNHH THẨM MỸ QUỐC TẾ KOKO (TP. HỒ CHÍ MINH):

“Vùng xanh” Tiền Giang đang là điểm đến an toàn

Trước đây, tôi đã đến Tiền Giang vài lần và rất thích phong cảnh sông nước cũng như con người thân thiện mến khách nơi đây. Các sản phẩm địa phương cùng những món ăn dân dã và cung cách phục vụ cho tôi cảm giác như được trở về với gia đình. Hiện nay, dịch Covid-19 đã được kiểm soát tốt, với tỷ lệ tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 khá cao nên tôi chọn Tiền Giang để làm điểm đến tổ chức tất niên cho cán bộ, nhân viên công ty. Trước khi đến Tiền Giang thông qua báo, đài, các kênh truyền thông về du lịch, tôi đã tìm hiểu và biết được tình hình dịch bệnh ở tỉnh đã được kiểm soát khá tốt, hiện Tiền Giang đã là “vùng xanh” an toàn.

Ngoài ra, cán bộ, nhân viên trong công ty tham gia tour đến Tiền Giang đều đã tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 nên cả đoàn đi với tâm lý thoải mái, tận hưởng khung cảnh thiên nhiên sông nước để lấy lại năng lượng tích cực, khởi đầu năm mới đầy hứng khởi sau những ngày sống căng thẳng bởi đại dịch Covid-19.

THU HOÀI (lược ghi)

 

.
.
.