Thứ Bảy, 08/01/2022, 10:05 (GMT+7)
.

Giảm quy mô tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí Tết Nguyên đán 2022

Do tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ nhân dân giảm quy mô so với những năm trước, trong đó công tác phòng, chống dịch được đặt lên hàng đầu.

GIẢM QUY MÔ

Thời điểm này, ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh đang tích cực phối hợp với các ngành liên quan và địa phương chuẩn bị tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2022. Dù tổ chức trong điều kiện có dịch, phải giảm quy mô, nhưng công tác chuẩn bị vẫn chu đáo nhằm tạo món ăn tinh thần ý nghĩa cho nhân dân.

Quảng trường Hùng Vương - nơi sẽ được tỉnh trang trí đèn nghệ thuật, cụm hoa tươi, nhưng sẽ giảm quy mô trong dịp Tết Nguyên đán 2022.
Quảng trường Hùng Vương - nơi sẽ được tỉnh trang trí đèn nghệ thuật, cụm hoa tươi, nhưng sẽ giảm quy mô trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

Theo Sở VH-TT&DL, trên cơ sở các văn bản, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Sở đã triển khai toàn ngành để các đơn vị nắm và thực hiện; đồng thời, triển khai cụ thể kế hoạch của UBND tỉnh đến cơ sở để thực hiện. Đối với cấp tỉnh, Sở VH-TT&DL triển khai chuẩn bị tổ chức trang trí đèn nghệ thuật, cụm hoa tươi tại Quảng trường Hùng Vương (xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho), dự kiến diễn ra trong 6 ngày.

Hiện các phối cảnh đã được thiết kế xong, chuẩn bị trình UBND tỉnh phê duyệt hồ sơ mời thầu. Các hoạt động được tổ chức với quy mô nhỏ hơn những năm trước. Các cụm hoa, tiểu cảnh sẽ kết hợp với biểu diễn nhạc nước tại Quảng trường Hùng Vương để phục vụ khách tham quan. Tại đây cũng sẽ được bố trí các sân khấu để tổ chức biểu diễn nghệ thuật, như: Đờn ca tài tử, nhạc đường phố… hằng đêm; tổ chức trưng bày hoa kiểng.

Theo Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Đức Đảm, năm nay, chợ hoa TP. Mỹ Tho vẫn tổ chức tại Quảng trường Hùng Vương, nhưng giảm quy mô còn khoảng 350 gian hàng (giảm 250 gian hàng). TP. Mỹ Tho đang tiến hành thi công mái che, hệ thống phun sương, chiếu sáng… để phục vụ người dân đến mua bán hoa kiểng. Chợ hoa dự kiến diễn ra trong 10 ngày từ ngày 22 đến 31-1.

Cùng với các hoạt động vui chơi, giải trí tại Quảng trường Hùng Vương, hiện Sở VH-TT&DL đã chuẩn bị xong kịch bản chương trình nghệ thuật đón giao thừa, dự kiến sẽ diễn ra trong 2 giờ (từ 22 giờ đến 00 giờ) tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Tiền Giang với khoảng 200 khách mời.

Cũng như cấp tỉnh, các hoạt động vui chơi, giải trí dịp Tết Nguyên đán 2022 ở cấp huyện sẽ được tổ chức với quy mô nhỏ, phù hợp với từng cấp độ dịch. Đồng chí Nguyễn Đức Đảm cho biết, năm nay, tỉnh không tổ chức đường hoa cấp tỉnh, cấp huyện và không tổ chức bắn pháo hoa trong đêm Giao thừa. Điều này được các huyện rất đồng tình. Các địa phương sẽ không tổ chức đường hoa, hội xuân, nhưng sẽ tổ chức các chợ hoa. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trưng bày triển lãm ở các địa phương vẫn tổ chức bình thường.

ĐẢM BẢO CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH

Theo đồng chí Nguyễn Đức Đảm, việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán 2022 phải đi đôi với công tác phòng, chống dịch. Để đạt được mục tiêu này, ngành VH-TT&DL tỉnh đã đưa ra những kịch bản phù hợp với tình hình thực tế. Cụ thể, đối với khu vực Quảng trường Hùng Vương, Sở VH-TT&DL sẽ tổ chức kéo giãn các cụm hoa, tiểu cảnh để không tập trung đông người tại một địa điểm.

Dự kiến, năm nay, lượng khách đến các điểm vui chơi, giải trí sẽ không nhiều. Do đó, Sở sẽ tăng cường lực lượng bảo vệ ở các điểm vui chơi, giải trí chính để nhắc nhở người dân đảm bảo công tác phòng, chống dịch, trong trường hợp khách đến đông quá sẽ có sự điều tiết để đảm bảo an toàn dịch bệnh.

ANH THƯ - HÀ NAM

.
.
Liên kết hữu ích
.