.

Huyện Gò Công Tây: Vượt khó dẫn đầu Cụm thi đua các huyện

Cập nhật: 09:57, 21/01/2022 (GMT+7)

Trong điều kiện khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng với tinh thần chủ động, linh hoạt, vượt khó, phát huy nội lực, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang đã xuất sắc hoàn thành các kế hoạch, nhiệm vụ đề ra và là huyện duy nhất trong 6 huyện thuộc Cụm 2 - Cụm thi đua các huyện thực hiện đạt 10/10 chỉ tiêu thi đua và được đề nghị tặng thưởng Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh năm 2021.

Dù dịch bệnh Covid-19 tác động đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), nhưng được sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh, sự quyết tâm, nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền trong huyện, sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, huyện Gò Công Tây đã phát triển khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực.

Các huyện thuộc Cụm thi đua 2 ký kết giao ước thi đua năm 2022.
Các huyện thuộc Cụm thi đua 2 ký kết giao ước thi đua năm 2022.

Cụ thể, trong năm 2021 huyện đã thực hiện đạt và vượt 10/10 chỉ tiêu thi đua tỉnh giao, gồm: Giá trị sản xuất về ngành trồng trọt, chăn nuôi và thủy sản đạt 100,01% so kế hoạch. Tổng thu ngân sách nhà nước từ kinh tế địa phương đạt 103,47% so kế hoạch. Tỷ lệ hộ nghèo, huyện thực hiện đạt 188,33% so kế hoạch.

Các chỉ tiêu dân số và kế hoạch hóa gia đình; bảo vệ, cải thiện môi trường; huấn luyện quân sự cho các đối tượng và công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; giảm các loại tội phạm; công tác phòng, chống tham nhũng; công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm y tế đều được thực hiện đạt kế hoạch.

Tại Hội nghị tổng kết thi đua năm 2021 và ký kết giao ước thi đua năm 2022 do Cụm 2 - Cụm thi đua các huyện tổ chức, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Hồ Vũ Bảo đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền huyện Gò Công Tây đã linh hoạt trong chỉ đạo điều hành và là huyện duy nhất trong 6 huyện thuộc Cụm 2 thực hiện hoàn thành 10/10 chỉ tiêu thi đua năm 2021.

Đồng chí tin tưởng và mong rằng, phát huy những kết quả đạt được trong năm vừa qua, với vai trò là Cụm trưởng Cụm 2 trong năm 2022, lãnh đạo huyện Gò Công Tây sẽ đưa ra nhiều giải pháp, thúc đẩy phong trào thi đua, chia sẻ kinh nghiệm để các huyện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch trong năm 2022, góp phần phát triển KT-XH của tỉnh.

Bên cạnh đó, các chuyên đề thi đua được tổ chức thực hiện đúng tiến độ, nội dung theo kế hoạch đề ra. Đặc biệt, huyện đã xây dựng thành công huyện nông thôn mới, được Đoàn công tác Trung ương thẩm định đánh giá cao.

Theo UBND huyện, năm 2022, dự báo còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện phải nỗ lực phấn đấu cao hơn nữa trong việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch KT-XH được giao. Theo chủ đề giai đoạn 2021 - 2025 là “Đoàn kết sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, yếu kém, huyện đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, cụ thể: Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 34 ngày 7-4-2014 của Bộ Chính trị khóa XI, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của trung ương và tỉnh về đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với tình hình tại địa phương.

Các phong trào thi đua đã góp phần quan trọng trong phát triển KT-XH, tạo cho huyện Gò Công Tây  một diện mạo mới
Các phong trào thi đua đã góp phần quan trọng trong phát triển KT-XH, tạo cho huyện Gò Công Tây một diện mạo mới

Tập trung thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch KT-XH, quốc phòng - an ninh, nhất là thực hiện chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước và chỉ tiêu giảm các loại tội phạm, cũng như hoàn thành tốt các kế hoạch phát động chuyên đề thi đua. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, định kỳ sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm, đề ra các biện pháp khắc phục những hạn chế trong việc thực hiện các chỉ tiêu, chuyên đề thi đua; phát hiện và bồi dưỡng, nhân rộng những điển hình tiên tiến, những nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt.

Chú trọng nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các chỉ tiêu, chuyên đề thi đua; thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện công tác tham mưu, báo cáo đảm bảo chất lượng nội dung, đúng tiến độ và thời gian quy định nhằm phát huy hết tiềm lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2022 và giai đoạn 2021 - 2025.

HOÀI THU

 

.
.
.