Thứ Năm, 13/01/2022, 20:02 (GMT+7)
.

Người phụ nữ tâm huyết với phong trào chữ thập đỏ

Đó là cô Võ Thị Thu Nga, công tác tại Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Tiền Giang. Gần 10 năm gắn bó với công tác nhân đạo, cô luôn được lãnh đạo Tỉnh hội tin tưởng, hội viên cơ sở tín nhiệm. Cô luôn hết mình vì sự nghiệp nhân đạo, từ thiện, là tấm gương sáng về người cán bộ CTĐ tận tâm, đầy nhiệt huyết với công việc.

Cô Nga (thứ 3 từ phải sang) nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội CTĐ Việt Nam vì đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước  của Hội CTĐ Việt Nam giai đoạn 2013 - 2020. (Ảnh chụp khi dịch Covid-19 chưa bùng phát).
Cô Nga (thứ 3 từ phải sang) nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội CTĐ Việt Nam vì đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước của Hội CTĐ Việt Nam giai đoạn 2013 - 2020. (Ảnh chụp khi dịch Covid-19 chưa bùng phát).

Cô Nga về công tác tại Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang năm 2012, được phân công làm việc tại Ban Chăm sóc sức khỏe - Hiến máu tình nguyện (HMTN) của Hội, phụ trách công tác vận động HMTN, bộ phận tham mưu giúp việc cho Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh do Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh làm Trưởng ban.

Ở bất kỳ vị trí công tác nào, cô Nga cũng nhiệt tình, tận tâm để hoàn thành tốt công việc được giao. Gần 10 năm qua với chức trách và nhiệm vụ của người làm công tác nhân đạo, cô Nga luôn dành thời gian và tâm huyết của mình triển khai các hoạt động nhân đạo thiết thực tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tâm huyết trong công tác hiến máu nhân đạo và phong trào CTĐ, được mọi người biết đến và quý mến, cô Nga chia sẻ: “Bản thân tôi hiểu rõ những giọt máu hiến tặng từ người tình nguyện là nguồn sống vô cùng quý giá đối với những người mắc bệnh hiểm nghèo, người thiếu máu cần cấp cứu trong cơn nguy kịch. Tôi đã tích cực trong các hoạt động tuyên truyền vận động HMTN, trong đó thường xuyên phối hợp với Bệnh viện Huyết học và Truyền máu TP. Cần Thơ tổ chức tiếp nhận HMTN tại các huyện, thành, thị, công ty, xí nghiệp, đơn vị trên địa bàn tỉnh; tập huấn, tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, công nhân và người dân tham gia HMTN”.

Trong những năm qua, phong trào HMTN tỉnh Tiền Giang đã và đang thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia. Số lượng máu tiếp nhận tăng theo từng năm, người HMTN trong tỉnh đạt 100% theo kế hoạch. Nhiều năm qua, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu Ban Chỉ đạo vận động HMTN Quốc gia giao, đưa tỉnh Tiền Giang trở thành điểm sáng trong hoạt động hiến máu nhân đạo.

Trong 5 năm qua, Hội CTĐ tỉnh vận động được trên 53 ngàn lượt người tham gia hiến máu và đã tiếp nhận 52.462 đơn vị máu, đáp ứng cơ bản nhu cầu máu phục vụ cho công tác cấp cứu điều trị tại các bệnh viện trong tỉnh. Bên cạnh đó, cô Nga cùng các cấp Hội CTĐ tỉnh, hội viên thực hiện vận động mỗi tổ chức, cá nhân gắn với “một địa chỉ nhân đạo”, kết quả đã vận động giúp 378 ngàn lượt đối tượng khó khăn, với tổng kinh phí trên 82,129 tỷ đồng.

Đặc biệt năm 2021 với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều điểm hiến máu phải hủy bỏ. Trước khó khăn này, cô Nga đã tham mưu với Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh có những chỉ đạo kịp thời, tuyên truyền vận động và tổ chức nhiều cuộc tiếp nhận HMTN đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh ngay trong mùa dịch bệnh…

Bằng khả năng thuyết phục và sự sẻ chia, gần gũi, cô Nga đã làm thay đổi tích cực quan niệm của người dân trước đây, giúp họ hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu vừa có thể giúp người bệnh thoát khỏi cảnh ngặt nghèo, vừa có lợi cho sức khỏe bản thân. Cô Nga luôn tâm niệm, hiến máu đem lại niềm vui, hạnh phúc cho những người cần truyền máu nên bản thân cô đã tham gia hiến máu 15 lần và đã vận động được trên 2.000 đơn vị máu trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Không thể kể hết những gì cô Nga đã đóng góp cho phong trào CTĐ, đặc biệt là công tác HMTN. Bằng sự tận tâm, hết lòng với công việc, cô Nga đã đóng góp rất nhiều vào thành tích chung của Ban Chăm sóc sức khỏe - HMTN tỉnh nhiều năm liền được công nhận đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và được nhận Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, UBND tỉnh Tiền Giang. Bản thân cô Nga được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng thưởng Bằng khen đạt thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền từ 2016 - 2020.

SONG AN

.
.
.