Thứ Ba, 15/02/2022, 08:23 (GMT+7)
.

Hội Phụ nữ - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Tiền Giang: Chung tay chăm lo trẻ mồ côi do Covid-19

Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 vừa qua đã có những ảnh hưởng không chỉ đối với nền kinh tế, mà còn để lại những mất mát, đau thương không gì bù đắp được. Theo thống kê từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang, đến nay, tỉnh có hơn 120 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ, thậm chí nhiều em mất cả cha lẫn mẹ vì Covid-19.

Hội Phụ nữ - Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ trẻ mồ côi do Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Hội Phụ nữ - Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ trẻ mồ côi do Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Thiếu tá Đặng Thị Tuyết Vân, Chủ tịch Hội Phụ nữ - Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cho biết, qua Chương trình thăm, tặng quà trẻ mồ côi ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 do Quân khu 9 phát động, Hội Phụ nữ - Bộ CHQS tỉnh đã tuyên truyền vận động và phát động trong toàn thể cán bộ, hội viên của Hội về mục đích, ý nghĩa của chương trình.

Qua đó, Hội đã vận động thành lập Quỹ “Hỗ trợ nạn nhân Covid-19” do cán bộ, hội viên phụ nữ đóng góp và từ nguồn quỹ nuôi heo đất của hội viên; đồng thời, vận động các nhà tài trợ, nhằm chia sẻ phần nào khó khăn của các gia đình, đặc biệt là trẻ mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Từ khi dịch Covid-19 xảy ra, Hội Phụ nữ - Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức nhiều đợt cao điểm đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình những trẻ có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19; đồng thời, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và các cấp triển khai chương trình thăm, tặng quà trẻ mồ côi do Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể như trường hợp gia đình em Nguyễn Ngọc Như An, sinh năm 2007, hiện đang học lớp 9, Trường THCS An Thái Đông (huyện Cái Bè) thuộc diện hộ nghèo, có 4 chị em, cha em là lao động tự do. Năm 2021, mẹ của An mất do Covid-19, nên 4 chị em phải sống cùng ông bà ngoại.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình em An, Hội Phụ nữ Quân đội đã tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và Hội Phụ nữ - Bộ CHQS tỉnh cùng chính quyền địa phương xã An Thái Đông hỗ trợ những phần quà thiết thực cho gia đình em vượt qua khó khăn; đồng thời, giúp Như An tiếp tục thực hiện ước mơ cắp sách đến trường.

“Con rất vui khi nhận được những phần quà ý nghĩa của các cô, chú. Con hứa sẽ học hành thật tốt và phụ ông, bà ngoại chăm lo cho các em”, em An vui mừng bày tỏ.

Thiếu tá Đặng Thị Tuyết Vân, Chủ tịch Hội Phụ nữ - Bộ CHQS tỉnh thăm, tặng quà em  Dương Hoàng Thiện (xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành).
Thiếu tá Đặng Thị Tuyết Vân, Chủ tịch Hội Phụ nữ - Bộ CHQS tỉnh thăm, tặng quà em Dương Hoàng Thiện (xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành).

Vừa qua, đoàn của Hội Phụ nữ - Bộ CHQS tỉnh vẫn tiếp tục mang những phần quà đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do Covid-19. Vượt qua những đoạn đường quanh co, đoàn đã có mặt tại nhà em Dương Hoàng Thiện (sinh năm 2013, ở ấp Vĩnh Bình, xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành) có mẹ mất do Covid-19.

Hiện Hoàng Thiện cùng 2 em đang sống với ông bà nội lớn tuổi, mất sức lao động trong căn nhà tạm bợ đã xuống cấp. Ông nội em bị tai biến, nên hiện nguồn thu nhập chính của gia đình chỉ trông cậy vào việc rửa chén thuê của bà nội.

Hay hoàn cảnh của em Nguyễn Ngọc Thiện, ở ấp Tân Thái, xã Tân Phong, huyện Cai Lậy, vừa mất cha do Covid-19. Mẹ em Thiện làm công nhân nhưng đã nghỉ việc do dịch bệnh và hiện vẫn chưa tìm được việc làm nên cuộc sống gia đình gặp rất nhiều khó khăn.

Khi nhận được những phần quà hỗ trợ từ Hội Phụ nữ - Bộ CHQS tỉnh, chị Nguyễn Thị Phận, mẹ em Thiện vui mừng chia sẻ: “Sự hỗ trợ rất có ý nghĩa và kịp thời vào thời điểm cuộc sống của mẹ con tôi đang gặp rất nhiều khó khăn. Tôi cảm ơn Hội Phụ nữ - Bộ CHQS tỉnh đã giúp đỡ và sẽ cố gắng nuôi dạy con thật tốt”.

Tuy những phần quà có giá trị vật chất không nhiều nhưng đó là tình cảm của hội viên Hội Phụ nữ - Bộ CHQS tỉnh. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện tinh thần, ý thức và trách nhiệm của Hội Phụ nữ - Bộ CHQS tỉnh góp phần giúp trẻ em tỉnh nhà vượt qua những đau thương, mất mát do dịch Covid-19.

BÙI ĐỨC

 

.
.
.