Thứ Bảy, 19/03/2022, 15:07 (GMT+7)
.

Vợ chồng cùng "giữ lửa" hạnh phúc

Anh Nguyễn Trung Thảo và vợ là chị Cao Thị Phương Đông (phường 10, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đều bận rộn với công tác hội - đoàn thể. Dù thế, anh chị vẫn luôn cùng nhau “giữ lửa” hạnh phúc khi sắp xếp công việc hợp lý, dành thời gian cho gia đình và chăm sóc các con. Vợ chồng anh Thảo - chị Đông là một trong những gia đình hạnh phúc tiêu biểu ở địa phương.

Có hơn 15 năm gắn bó với công tác Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) cơ sở, chị Đông luôn được chị em hội viên phụ nữ (HVPN), người dân địa phương yêu quý. Hiện nay, với vai trò là Chủ tịch Hội LHPN phường 10, (TP. Mỹ Tho), chị Đông cùng HVPN tích cực tham gia xây dựng đô thị văn minh và triển khai thực hiện phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Còn anh Thảo hiện là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) phường 10. Với tác phong làm việc siêng năng, không ngại khó, gương mẫu đi đầu trong công việc, nên dù ở vị trí công tác nào từ Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự phường 10 cho đến Chủ tịch Hội CCB phường, anh Thảo đều hoàn thành tốt nhiệm vụ và được nhiều người tin yêu, quý mến.

Gia đình anh Thảo - chị Đông là gia đình văn hóa tiêu biểu của phường 10 nhiều năm qua. (Ảnh chụp trước khi dịch Covid-19 bùng phát).
Gia đình anh Thảo - chị Đông là gia đình văn hóa tiêu biểu của phường 10 nhiều năm qua. (Ảnh chụp trước khi dịch Covid-19 bùng phát).

Không chỉ công tác tốt mà điều làm mọi người cảm phục khi nhắc đến vợ chồng anh Thảo - chị Đông là việc xây dựng nền nếp gia đình hạnh phúc và nuôi dạy những đứa con ngoan, học tốt. Chị Đông kể, năm 2004, chị và anh Thảo cùng công tác tại UBND phường 10, rồi quen nhau, đến năm 2005 thì đám cưới và ra riêng.

Cuộc sống ra riêng của vợ chồng chị cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự hỗ trợ từ cha mẹ 2 bên nên dần ổn định. Rồi 2 đứa con lần lượt ra đời, vợ chồng chị Đông phải làm việc nhiều hơn để nuôi dạy 2 con ăn học và chăm lo cho cuộc sống gia đình tươm tất. Do đó, ngoài giờ làm việc hành chính ở cơ quan, anh Thảo - chị Đông còn tranh thủ thời gian bán hàng online để kiếm thêm thu nhập.

Là một cán bộ Hội LHPN cơ sở có rất nhiều việc phải làm nhưng chị Đông vẫn hoàn thành tốt cả việc cơ quan lẫn việc nhà. Chị Đông chia sẻ: “Làm công tác Hội Phụ nữ ở cơ sở phải đi nhiều để tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách liên quan đến phụ nữ, bình đẳng giới, gia đình và trẻ em…; tổ chức các hoạt động phục vụ những sự kiện của ngành, hoặc phối hợp cùng các đoàn thể triển khai các phong trào, cuộc vận động ở địa phương. Dù công việc nhiều nhưng tôi may mắn là được gia đình ủng hộ, từ mẹ đến chồng và các con đều rất quan tâm chia sẻ mọi công việc, như: Nấu ăn, đưa rước con đi học, hay giao hàng cho khách đều có chồng hỗ trợ làm giúp…”.

Về mặt chính quyền, đồng chí Thảo và đồng chí Đông là những cán bộ công chức của phường 10. Hai đồng chí là những hạt nhân tập hợp hội viên của Hội LHPN và Hội CCB phường 10 chung tay thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong năm 2021, hai đoàn thể do 2 đồng chí lãnh đạo đều đạt hạng Nhất của TP. Mỹ Tho. Về mặt đảng, đồng chí Thảo và đồng chí Đông là 2 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 2 đồng chí còn là tấm gương về nuôi dạy con chăm ngoan, học tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc tiêu biểu của địa phương”.  

BÍ THƯ - CHỦ TỊCH UBND PHƯỜNG 10 LÂM VĂN VŨ

Chị Đông cho rằng, nếu vợ chồng luôn đồng lòng và được mọi người trong gia đình thấu hiểu, san sẻ thì cuộc sống có khó khăn vất vả cũng đều vượt qua.

Trải qua 17 năm chung sống, chị Đông cùng anh Thảo đã xây dựng gia đình hạnh phúc và nuôi dạy đứa con trai lớn hiện đang học lớp 10, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, còn đứa con gái đang học lớp 5, Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân. Với vợ chồng anh Thảo - chị Đông, các con ngoan ngoãn, chăm chỉ học hành chính là nguồn động viên lớn lao để anh chị cố gắng mỗi ngày.

Chia sẻ bí quyết nuôi dạy con cũng như kinh nghiệm “giữ lửa” hạnh phúc gia đình, anh Thảo cho biết: “Vợ chồng tôi không gây áp lực cho con trong học tập cũng như trong cuộc sống. Dù không hỗ trợ cho con nhiều trong việc học, vì chương trình giáo dục bây giờ khác nhiều so với trước đây nhưng tôi luôn động viên, đồng hành, cố gắng làm chỗ dựa tinh thần cho các con.

Đặc biệt vợ chồng tôi luôn duy trì bữa cơm gia đình, dù bận rộn với công việc nhưng cả nhà đều chờ có đầy đủ các thành viên thì mới cùng nhau ăn cơm, khi đó mỗi thành viên trong gia đình có thể chia sẻ niềm vui, những khó khăn trong công việc, hay học tập để mọi người hiểu và gắn kết nhau hơn. Điều này đã trở thành nếp nhà trong gia đình tôi nhiều năm qua”.

HOÀI THU

.
.
.