Thứ Tư, 27/04/2022, 15:16 (GMT+7)
.

Xã Bình Tân: Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 (BCĐ) xã Bình Tân đã chủ động, linh hoạt chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo từng giai đoạn. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị xã cùng sự đồng lòng góp sức của nhân dân, công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn xã đã đạt được kết quả tích cực và BCĐ xã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2021.

Khi tỉnh Tiền Giang bắt đầu bùng phát dịch Covid-19, Đảng ủy, UBND xã Bình Tân xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách cần tập trung mọi nguồn lực và quán triệt quan điểm “chống dịch như chống giặc”. Từ đó, Đảng ủy, UBND xã kịp thời ban hành các văn bản, kế hoạch, phương án để chỉ đạo và triển khai quyết liệt công tác này.

Đại diện xã Bình Tân (bìa trái) nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2021 và phát động  phong trào thi đua yêu nước năm 2022 do UBND tỉnh tổ chức.					Ảnh: NGỌC AN
Đại diện xã Bình Tân (bìa trái) nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2021 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2022 do UBND tỉnh tổ chức. Ảnh: NGỌC AN

Xác định người dân vừa là chủ thể, vừa là trung tâm trong công tác phòng, chống dịch, BCĐ xã chỉ đạo tập trung tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức như: Phát trên đài truyền thanh xã, trạm truyền thanh các ấp; phát trên loa lưu động và tổ chức đến trực tiếp từng hộ dân phát cam kết nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, xã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử phạt các trường hợp không chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch theo từng giai đoạn. Từ đầu tháng 7-2021 đến nay, xã đã tiến hành tuần tra được 395 cuộc, phát hiện và xử lý hành chính 69 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã.

BCĐ xã cũng đã chỉ đạo rà soát, kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh theo quy định. Theo đó, tổng số đối tượng trên địa bàn xã gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 là 548 đối tượng được lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ mất việc. Đến nay, có 533 đối tượng đã được chi trả; còn lại 15 hồ sơ trả lại do trùng với hộ kinh doanh; đề nghị chi hỗ trợ người bán vé số 119 hồ sơ; có 31 hộ kinh doanh được chi trả qua 2 đợt… Ngoài ra, UBND xã phối hợp Ủy ban MTTQ và các ngành, đoàn thể xã vận động mạnh thường quân trong và ngoài xã hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ nghèo, hộ khó khăn, hộ gia đình chính sách gặp khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn xã với tổng số tiền 350 triệu đồng.

Bí thư Đảng ủy, Trưởng BCĐ xã Bình Tân Huỳnh Văn Trí cho biết, với sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị xã, nhận thức của người dân về mối nguy hại của dịch bệnh Covid-19 đã được nâng lên rõ rệt nên đã chủ động cùng với chính quyền, ngành chức năng triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 giúp cho Bình Tân sớm kiểm soát dịch bệnh.

Hiện nay, tiến độ tiêm vắc xin của xã cũng đảm bảo. Tổng dân số từ 18 tuổi trở lên đã tiêm vắc xin mũi 2 đạt 99,17% và tiêm mũi 3 cũng đạt 93,46% trên tổng số dân của xã. Sự nỗ lực, quyết tâm chống dịch của Đảng bộ, chính quyền vá nhân dân xã đã được cấp trên ghi nhận, được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây là động lực to lớn để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, sớm phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

HOÀI THU

.
.
.