Thứ Sáu, 13/05/2022, 08:06 (GMT+7)
.

Chi hội trưởng cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

(ABO) Đó là ông Trần Công Phú (sinh năm 1963), Chi hội trưởng Cựu chiến binh (CCB) ấp Thạnh Lạc Đông, xã Thạnh Nhựt, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang. Ông Phú không chỉ là tấm gương CCB tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh, mà còn tích cực tham gia hoạt động Hội CCB tại địa phương, giúp nhiều hội viên CCB vươn lên thoát nghèo, chung tay xây dựng quê hương.

Ông Phú bên đàn vịt sieu thit 12 ngày tuổi 1.200 con
Ông Phú chăm sóc bổ sung thức ăn cho đàn vịt siêu thit 1.200 con.

Với bản tính không ngại khó, ngại khổ, siêng năng trong lao động, ông Phú luôn nghiên cứu, tìm hiểu các mô hình sản xuất, chăn nuôi và mạnh dạn áp dụng tại gia đình, đạt hiệu quả kinh tế ổn định. Cụ thể, ông Phú đã mạnh dạn chuyển đổi 5 công đất trồng lúa cho thu nhập thấp lên liếp trồng 90 cây dừa xiêm Mã Lai và 560 gốc mai chiếu thủy nu.

Sau 5 năm, ông Phú xuất bán mai chiếu thủy nu kiểng nguyên liệu chưa thành phẩm với giá từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/1 cây; còn mai chiếu thủy nu kiểng thành phẩm ông bán từ 5 đến 20 triệu đồng/cặp. Ngoài ra, ông Phú còn trồng 500 gốc trang bông đỏ bán cho thương lái từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng/1 gốc. Ông Phú còn tận dụng đất trống trong vườn nhà thả nuôi trung bình mỗi năm trên 4.000 con vịt siêu thịt và ao nước nuôi cá tai tượng, đã mang về cho gia đình ông nguồn thu mỗi năm trên 150 triệu đồng.

Với số vốn tích lũy được, ông Phú tiếp tục đầu tư trồng thêm 5.000 m2 thanh long ruột đỏ. Hiện nay, giá thanh long đang xuống thấp nhưng ông Phú vẫn kiên trì chăm sóc vườn thanh long, hy vọng vào những đợt trái tiếp theo sẽ được giá hơn.

Nhờ chí thú làm, ông Phú đã xây dựng nhà ở khang trang, chăm lo cho các con ăn học, có việc làm ổn định. Không chỉ làm giàu cho bản thân mà với kiến thức và kinh nghiệm trong sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi có được, ông Phú luôn tận tình chia sẻ cho anh em hội viên CCB trong xã để cùng nhau áp dụng cải thiện các mô hình sản xuất, tăng thu nhập gia đình.

11.5 ông Phú đang cho đàn ca ăn
Ông Phú cho cá ăn.

Trong cuộc sống hằng ngày, ông Phú luôn được bà con xóm, ấp, láng giềng quý mến, bởi ông luôn gương mẫu trong các cuộc vận động, phong trào tại địa phương và hết lòng với công tác Hội CCB. Chi hội CCB ấp Thạnh Lạc Đông hiện có 29 hội viên, trong đó có 6 đảng viên. Trong 5 năm qua, Chi hội CCB ấp Thạnh Lạc Đông đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, chỉ tiêu phong trào thi đua CCB gương mẫu. Để thực hiện các nhiệm vụ đạt yêu cầu đề ra, ngoài nỗ lực của anh em hội viên trong chi hội còn có vai trò rất lớn của Chi hội trưởng CCB ấp Thạnh Lạc Đông Trần Công Phú.

11.5 hoi vien tran cong phú xa thanh nhut tich cuc tham gia lam kinh te gioi
Ông Phú chăm sóc vườn mai chiếu thủy nu của gia đình.

Ông Phú luôn quan niệm lấy bản thân đi đầu trong mọi phong trào hoạt động, từ đó tạo những tác động tích cực đến anh em hội viên Chi hội CCB ấp Thạnh Lạc Đông để cùng nhau đoàn kết, hoàn thành tốt công tác Hội CCB tại địa phương. Theo đó, hằng năm, Chi hội CCB ấp Thạnh Lạc Đông đều thực hiện tốt mô hình “Dân vận khéo”, xây dựng nông thôn mới nâng cao, các phong trào giữ gìn an ninh trật tự...

Với những nỗ lực trong phát triển kinh tế gia đình và tích cực tham gia hoạt động Hội CCB, Chi hội trưởng CCB Trần Công Phú được Hội CCB huyện Gò Công Tây và tỉnh Tiền Giang trao tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen có thành tích xuất sắc trong các phong trào, hoạt động Hội CCB.

KIM LAN - QUẾ ANH

 

.
.
.