Thứ Ba, 31/05/2022, 21:55 (GMT+7)
.

Phát huy vai trò cựu chiến binh gương mẫu

Nhiều năm qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang thường xuyên chăm lo giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, kiên quyết đấu tranh chống quan điểm sai trái của các thế lực thù địch và tổ chức nhiều  phong trào, hoạt động thiết thực, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Hội CCB TX. Gò Công vừa tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
Hội CCB TX. Gò Công vừa tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Trong 2 năm (2020 - 2021), cũng như các địa phương khác, TX. Gò Công gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội. Tuy nhiên, với vai trò, trách nhiệm chính trị của mình, các cấp Hội CCB TX. Gò Công đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời, các cấp Hội CCB TX. Gò Công phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tham mưu cho cấp ủy địa phương tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của địa phương; tham gia củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở; xây dựng tổ chức Hội CCB trong sạch, vững mạnh.

Các cấp Hội CCB thị xã chú trọng thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, triển khai thực hiện có kết quả nhiệm vụ giám sát và phản biện xã hội theo kế hoạch và nhiệm vụ được giao; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo chỉ đạo của của Tỉnh hội và cấp ủy địa phương; tích cực đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và tệ nạn xã hội…

Các cấp Hội CCB TX. Gò Công còn tham gia giải quyết có hiệu quả 149/211 vụ tranh chấp, qua đó kịp thời giải tỏa những mâu thuẫn, xung đột trong cộng đồng dân cư, trong nội bộ CCB, góp phần giữ gìn sự đoàn kết cộng đồng, bảo đảm an ninh trật tự xã hội. Đặc biệt, Hội CCB TX. Gò Công đã tích cực tham gia đóng góp gần 700 ý kiến tâm huyết vào các văn kiện đại hội đảng bộ các cấp, các văn bản dự thảo luật; làm tốt công tác tuyên truyền quan điểm, nghị quyết, chỉ thị của Đảng và các sự kiện chính trị trọng đại, các ngày lễ lớn của đất nước…

 
Trong những năm qua, các cấp Hội CCB TX. Gò Công đã có chủ trương xây dựng mỗi chi hội CCB là một trận địa tư tưởng, mỗi hội viên CCB là một chiến sĩ dũng cảm, đấu tranh không khoan nhượng với các thế lực thù địch. Đặc biệt, hằng năm, các cấp Hội luôn phấn đấu đạt 100% cán bộ, hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng; tự giác chấp hành nghiêm Quy chế dân chủ ở cơ sở…”.
 
CHỦ TỊCH HỘI CCB TX. GÒ CÔNG ĐỖ VĂN RIỀU

Thế mạnh của các cấp Hội CCB TX. Gò Công là luôn gắn kết chặt chẽ phong trào thi đua “CCB gương mẫu” với các phong trào thi đua, các cuộc vận động của cả nước và địa phương. Tích cực vận động CCB gương mẫu đi đầu thực hiện các phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sông văn hóa”,  “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”,  “CCB tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông”.

Đặc biệt, trong phong trào “Dân vận khéo” gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới với phương châm “CCB hiến kế, hiến công xây dựng quê hương, đất nước”, hội viên CCB của các cấp Hội CCB TX. Gò Công đã hiến hàng ngàn mét vuông đất, đóng góp hàng chục ngàn ngày công lao động làm đường giao thông, kinh mương nội đồng; ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho các quỹ: “Đền ơn đáp nghĩa”, “Con CCB nghèo học giỏi”, “Khuyến học, khuyến tài”…

Chủ tịch Hội CCB xã Long Hưng Trần Văn Chức cho biết, các chi hội CCB cơ sở tích cực tuyên truyền, giáo dục thanh niên và quân nhân dự bị chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, Pháp lệnh Dân quân tự vệ. Qua đó, góp phần hoàn thành kế hoạch diễn tập, huấn luyện quân sự và chỉ tiêu giao quân hằng năm của thị xã. Trong đó, có hàng trăm con em của hội viên CCB tình nguyện lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức Hội, giúp đội ngũ cán bộ, hội viên CCB  nâng cao nhận thức, trách nhiệm, rèn luyện bản lĩnh chính trị, gương mẫu trong đạo đức, lối sống và tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao…

LÊ HỒNG LÂM

.
.
.