.
THÁNG CÔNG NHÂN NĂM 2022:

Cao điểm chăm lo cho công nhân, lao động

Cập nhật: 09:41, 11/05/2022 (GMT+7)

Tháng Công nhân là tháng cao điểm tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động (CNLĐ), đặc biệt là CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Hiện các hoạt động của Tháng Công nhân năm 2022 đang diễn ra sôi nổi, tập trung hướng đến CNLĐ.

CHĂM LO NGƯỜI LAO ĐỘNG

Vào các dịp lễ tết, họp mặt Tháng Công nhân do các cấp Công đoàn tổ chức, các công ty cung cấp những mặt hàng thiết yếu thường xuyên tổ chức phiên chợ bán hàng giá ưu đãi và tặng phiếu mua hàng miễn phí cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Qua đó, san sẻ khó khăn với người lao động và giúp đoàn viên, CNVCLĐ tiết kiệm chi tiêu.

Trong Tháng Công nhân năm nay, Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang phối hợp Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Tươi Mart (gọi tắt Công ty Tươi Mart) tổ chức các điểm bán hàng “Phúc lợi đoàn viên” tại 3 khu công nghiệp Tân Hương (huyện Châu Thành), Long Giang (huyện Tân Phước), Mỹ Tho và Cụm công nghiệp Trung An (TP. Mỹ Tho).

Các sản phẩm bày bán là những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu chất lượng, giá ưu đãi từ 5% - 30% cho đoàn viên, CNLĐ trên địa bàn. Đồng thời, Công ty Tươi Mart còn phát phiếu giảm giá 20.000 đồng/hóa đơn; tặng 200 phiếu mua hàng miễn phí cho đoàn viên, CNLĐ khó khăn.

Điểm bán hàng “Phúc lợi đoàn viên” tại các khu công nghiệp thu hút đông đảo CNLĐ đến mua sắm.
Điểm bán hàng “Phúc lợi đoàn viên” tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang thu hút đông đảo CNLĐ đến mua sắm.

Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Thùy Dương cho biết, các điểm bán hàng phúc lợi luôn thu hút CNLĐ đến mua sắm. Qua các điểm bán hàng phúc lợi với giá ưu đãi, giúp CNLĐ vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống. Nhằm chăm lo tốt hơn đời sống CNLĐ, trong Tháng Công nhân, đơn vị tiếp tục phối hợp Công ty Tươi Mart tổ chức “Siêu thị 0 đồng”; tặng 600 phiếu mua hàng miễn phí cho đoàn viên, CNLĐ khó khăn.

Bên cạnh đó, hưởng ứng thực hiện Chương trình phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động từ năm 2017, thời gian qua, LĐLĐ tỉnh đã ban hành nhiều văn bản tuyên truyền, hướng dẫn các cấp Công đoàn quan tâm, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên Công đoàn. Trong quý I-2022, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang đã ký kết thỏa thuận hợp tác với chi nhánh Công ty TNHH Yakult Việt Nam (sản phẩm sữa uống) và Công ty TNHH MTV Sản xuất kinh doanh HK Green (các sản phẩm thiết yếu) với nhiều nội dung hỗ trợ thiết thực.

Đến nay, LĐLĐ tỉnh và các cấp Công đoàn của tỉnh Tiền Giang đã ký kết với 127 đơn vị, doanh nghiệp (trong đó cấp tỉnh 31 đơn vị; cấp huyện, ngành 96 đơn vị) và đã có trên 127.900 lượt đoàn viên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của chương trình, tiết kiệm hơn 6,5 tỷ đồng, góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên Công đoàn và người lao động.

Chương trình phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp đoàn viên Công đoàn được tiếp cận các sản phẩm hàng hóa chất lượng, giá cả cạnh tranh, các loại hình dịch vụ thiết yếu, đồng thời giúp cho các đơn vị, doanh nghiệp phát triển. Do đó, trong Tháng Công nhân năm 2022, các cấp Công đoàn tỉnh Tiền Giang đang đẩy mạnh ký kết với các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện chương trình phúc lợi này. Đây cũng là một trong chuỗi những hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động năm 2022.

TẠO SÂN CHƠI CHO CNLĐ

Bên cạnh hoạt động chăm lo đời sống vật chất, CNLĐ còn được quan tâm chăm lo về đời sống tinh thần. Theo đó, CNLĐ được tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, hội trại,... do LĐLĐ tỉnh và các cấp CĐ tỉnh Tiền Giang tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi cho CNLĐ.

LĐLĐ huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang là một trong những đơn vị tiên phong phát động, tổ chức hoạt động thể dục, thể thao cho CNLĐ trong Tháng Công nhân năm 2022. LĐLĐ huyện đã hướng dẫn các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc phối hợp với thủ trưởng cơ quan tổ chức họp mặt, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Theo đó, CĐCS phối hợp với các ngành tổ chức các hoạt động thể thao, như: Giải bóng đá giao lưu, bóng đá mini, bóng chuyền, trò chơi dân gian...

Tổ chức sân chơi cho CNLĐ là hoạt động ý nghĩa, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho CNLĐ sau giờ làm việc căng thẳng. Đồng thời, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn, Ban Giám đốc công ty đối với đời sống tinh thần của CNLĐ thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, qua đó giúp đoàn viên, nhất là lực lượng lao động trẻ rèn luyện sức khỏe phục vụ tốt nhu cầu lao động sản xuất.

Chủ tịch LĐLĐ TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang Phạm Thị Thu Hà cho biết, hưởng ứng Tháng Công nhân năm nay, LĐLĐ TP. Mỹ Tho đã có kế hoạch tổ chức 3 môn thể thao: Chạy xe máy chậm, nhảy bao bố tiếp sức và chạy tiếp sức; đồng thời, phát động đến các CĐCS trực thuộc tổ chức ít nhất một hoạt động cho đoàn viên, CNLĐ.

Theo Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Thùy Dương, ngoài chăm lo đời sống vật chất thì đời sống tinh thần cho CNLĐ cũng được tổ chức Công đoàn, đơn vị, doanh nghiệp quan tâm chăm lo, qua đó tạo điều kiện gắn kết CNLĐ với tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp. Đơn vị đã có kế hoạch tổ chức giải Bóng đá mini nam, nữ cho CNLĐ tham gia.

Đồng thời, chỉ đạo các CĐCS tùy tình hình thực tế tại doanh nghiệp tổ chức hoạt động phù hợp. Theo đó, Công ty TNHH Giày Apache Việt Nam (khu công nghiệp Long Giang), Công ty TNHH Dụ Đức Việt Nam (khu công nghiệp Tân Hương) tổ chức hội thi nấu ăn, cắm hoa, bóng đá mini; một số công ty tổ chức trò chơi dân gian, vận động...

LÝ OANH

.
.
.