Thứ Sáu, 17/06/2022, 14:57 (GMT+7)
.

BHXH tỉnh Tiền Giang phối hợp các cơ quan báo chí thực hiện tốt công tác tuyên truyền

(ABO) Sáng 17-6, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin kết quả thực hiện chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) với các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Tham dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; Báo Ấp Bắc; Cổng Thông tin điện tử UBND tỉnh Tiền Giang và các cơ quan thông tấn báo chí trung ương trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Lãnh đạo BHXH tỉnh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí tại Tiền Giang
Lãnh đạo BHXH tỉnh Tiền Giang chụp ảnh lưu niệm với đại diện lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí tại Tiền Giang.

Tại hội nghị, Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình đã gửi lời chúc mừng đến lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh Tiền Giang; các nhà báo, phóng viên, biên tập viên… lời chúc mừng nhân 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6. Đồng thời, báo cáo kết quả thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN với các cơ quan thông tấn báo chí năm qua và cung cấp nội dung thông tin truyền thông chính sách BHXH, BHYT năm 2022.

Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình phát biểu tại buổi lễ
Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình phát biểu tại hội nghị.

Theo đánh giá của BHXH tỉnh Tiền Giang, thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật BHXH, BHYT, BHTN được thực hiện với nhiều hình thức tuyên truyền trực tiếp, trên các phương tiện thông tin, đại chúng như thông qua các cơ quan truyền thông, báo, đài tổ chức các chuyên mục hỏi đáp, tọa đàm về chính sách, trong đó có Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Ấp Bắc, Báo Pháp Luật Việt Nam tại Tiền Giang, Cổng Thông tin điện tử UBND tỉnh, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Đài truyền thanh- Truyền hình TP. Mỹ Tho; tổ chức đối thoại, hội nghị tuyên truyền, phát hành ấn phẩm tuyên truyền...

Cụ thể, năm 2021, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đăng tải 22 tin, bài trong tài liệu sinh hoạt nội bộ (báo giấy); Báo Ấp Bắc xây dựng chuyên mục về BHXH, BHYT đăng bài chuyên mục vào thứ tư hằng tuần với 63 tin, bài (báo giấy và báo điện tử); Báo Pháp Luật Việt Nam tại Tiền Giang đăng tải 33 tin, bài (báo điện tử); Cổng Thông tin điện tử UBND tỉnh đăng 11 tin, bài...

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh phát biểu ý kiến
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tiền Giang phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Nhìn chung, công tác phối hợp giữa BHXH tỉnh Tiền Giang và các cơ quan báo chí trong thời gian và nhất là trong năm 2021 đã đem lại hiệu quả tích cực, từng bước góp phần đưa chính sách BHXH, BHYT đến gần với người dân, tạo chuyển biến trong nhận thức của người lao động, người dân về nghĩa vụ, quyền lợi và trách nhiệm của mình đối với chính sách BHXH, BHYT. Đẩy mạnh và đa dạng hóa thông tin, tuyên truyền về tình hình triển khai chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh, nhất là những nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất theo chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước.

Trong thời gian tới, BHXH tỉnh Tiền Giang tiếp tục nâng cao hiệu quả các hoạt động thông tin, truyền thông chính sách, pháp luật về BHXH, BHTN, BHYT. Đồng thời, cung cấp, chuyển tải đầy đủ, chính xác các nội dung thông tin, giúp cho đội ngũ nhà báo các cơ quan thông tấn, báo chí nắm bắt, hiểu sâu vấn đề về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN. Qua đó, tích cực phối hợp với BHXH tỉnh Tiền Giang nói riêng và ngành BHXH Việt Nam nói chung đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, góp phần thực hiện đạt mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đại biểu đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, lãnh đạo các ngành liên quan đã phát biểu ý kiến đánh giá hiệu quả công tác truyền thông về các chính sách BHXH, BHYT, sự quan tâm của lãnh đạo BHXH tỉnh Tiền Giang đối với các cơ quan thông tấn, báo chí; đồng thời, đề ra các giải pháp để công tác truyền thông các chính sách BHXH, BHYT, BHTN được tốt hơn trong thời gian tới.

HOÀI THU

.
.
.