Thứ Sáu, 24/06/2022, 20:43 (GMT+7)
.

Cán bộ trẻ luôn hết mình với công việc

Trong thời gian làm việc tại Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Trung tâm), đồng chí Võ Thị Kiều Ngân không chỉ luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành công việc được giao, mà còn có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng công nghệ mới trong quá trình làm việc.

Đồng chí Võ Thị Kiều Ngân (thứ 2 từ phải sang) vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ với thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016 - 2020.
Đồng chí Võ Thị Kiều Ngân (thứ 2 từ phải sang) vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016 - 2020.

NĂNG NỔ, CHU ĐÁO

Tốt nghiệp Đại học thể dục thể thao TP. Hồ Chí Minh năm 1998, đồng chí Võ Thị Kiều Ngân được tuyển dụng vào làm việc tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với vị trí là thủ quỹ. Trải qua nhiều năm công tác, với sự nỗ lực của bản thân, đồng chí Ngân được giao giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Hành chính.

Từ năm 2015 đến nay, đồng chí được phân công giữ chức Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp (nay là Phòng Hành chính - Quản trị) Trung tâm. Là cán bộ trẻ đã được đào tạo cơ bản qua các trường, lớp chuyên ngành, nhưng khi được bổ nhiệm về cương vị mới, đồng chí luôn trăn trở làm sao tiếp bước những thế hệ đi trước tiếp tục xây dựng Trung tâm ngày càng vững mạnh về mọi mặt.

Trong hoạt động Công đoàn, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn Bộ phận, đồng chí Ngân luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tham gia tích cực các hoạt động do Công đoàn cơ sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động; thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, cùng vươn lên trong cuộc sống; tích cực tham gia công tác từ thiện - xã hội.

Trong công tác quản lý, đồng chí Ngân đã chỉ đạo và cùng viên chức của Phòng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao với nhiều kết quả tốt như: Về công tác tổ chức, xây dựng và hoàn chỉnh Đề án Vị trí việc làm của đơn vị, đã trình Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định; tham mưu thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng viên chức.

Trong công tác hành chính quản trị, đồng chí cùng viên chức trong Phòng luôn chuẩn bị chu đáo phòng họp và phục vụ tốt các hội nghị, cuộc họp, các giải thi đấu cấp quốc gia, khu vực và cấp tỉnh được tổ chức tại Trung tâm; điều, bố trí hàng trăm chuyến xe phục vụ kịp thời các chuyến đi công tác của đơn vị cũng như phục vụ cho huấn luyện viên, vận động viên đi tham gia thi đấu các giải. Bên cạnh đó, đồng chí cùng viên chức trong Phòng Hành chính - Quản trị thực hiện tốt việc tổng hợp, quyết toán kinh phí tổ chức các giải thể thao toàn quốc, khu vực và cấp tỉnh; thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách, tiền lương cho viên chức và người lao động.

NHIỀU SÁNG KIẾN, CẢI TIẾN

Kể từ khi giữ chức vụ Trưởng phòng Hành chính - Quản trị, đồng chí Ngân đã thực hiện nhiều biện pháp, sáng kiến mang nhiều ý tưởng mới, giúp Trung tâm tháo gỡ khó khăn, trong công tác chuyên môn, từ đó mang lại hiệu quả cao cho Trung tâm, điển hình như: Năm 2016, chị Ngân thực hiện đề tài: “Giải pháp cải tiến công tác quản trị hành chính trong đơn vị”; năm 2017, có đề tài: “Nghiên cứu cải tiến công tác quản lý điện, nước, công tác quản trị trong đơn vị”; năm 2018, đề tài: “Nghiên cứu các giải pháp quản trị văn phòng trong tổ chức và phục vụ Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Tiền Giang lần thứ VIII năm 2018”; năm 2019, đề tài: “Giải pháp cải tiến công tác quản trị hành chính trong đơn vị sau khi hợp nhất”; năm 2020, đề tài: “Giải pháp cải tiến, nâng cao công tác quản trị hành chính trong tổ chức các giải thể thao quốc gia và Đại hội Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long lần VIII năm 2020”.

Sau khi sử dụng giải pháp trên, qua công tác tổ chức 3 giải thể thao quốc gia và 4 giải của Đại hội Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long lần VIII năm 2020, đơn vị đã tiết kiệm được 210 triệu đồng, so với cùng số lượng tổ chức các giải quốc gia và khu vực như vậy của các năm trước, góp phần tháo gỡ khó khăn cho đơn vị.

Đồng chí Võ Thị Kiều Ngân trao Giấy chứng nhận cho các vận động viên môn Thể dục dưỡng sinh.
Đồng chí Võ Thị Kiều Ngân trao Giấy chứng nhận cho các vận động viên môn Thể dục dưỡng sinh.

Với những kết quả đã đạt được, nhiều năm qua, đồng chí Võ Thị Kiều Ngân luôn được đánh giá là cán bộ, viên chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều Giấy khen, Bằng khen vì có thành tích trong công tác. Mới đây, đồng chí được vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016 - 2020.

SONG AN

.
.
.