.

Họp mặt nhân Ngày Gia đình Việt Nam

Cập nhật: 15:15, 28/06/2022 (GMT+7)

(ABO) Sáng 28-6, Ban Chỉ đạo Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, công tác gia đình và dân số tỉnh Tiền Giang tổ chức họp mặt hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022.

Đến dự có lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL); đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND, cán bộ văn hóa thông tin huyện, thị, thành; cùng 36 gia đình văn hóa tiêu biểu... Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Sở VHTT&DL cùng các đại biểu đã ôn lại truyền thống gia đình Việt Nam.

Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Tiền Giang tặng quà các gia đình văn hóa tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Tiền Giang Nguyễn Đức Đảm nêu rõ: Gia đình là tế bào của xã hội, là cái nôi nuôi dưỡng con người, là môi trường quan trọng hình thành và giáo dục nhân cách con người; là nơi chứa đựng nhiều giá trị nhân văn cao đẹp của con người Việt Nam. Qua nhiều thời kỳ, dù quy mô, cấu trúc và các quan hệ trong gia đình Việt Nam có những thay đổi, nhưng gia đình vẫn là một nhân tố quan trọng không thể thiếu trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đồng chí Nguyễn Đức Đảm nhấn mạnh: Để phát huy những nhân tố tích cực và đẩy lùi những hạn chế tiêu cực trong gia đình, thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, nhất là ngành VHTT&DL cần tập trung thực hiện tốt công tác gia đình; khắc phục bệnh thành tích trong bình xét gia đình văn hóa; tuyên truyền, tư vấn, vận động, thuyết phục và xử lý nghiêm các hành vi bạo lực gia đình. Chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, không để xảy ra bạo lực gia đình trên địa bàn tỉnh.

Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Tiền Giang kêu gọi các tổ chức, cá nhân và mỗi gia đình chung sức, chung lòng, hành động vì một xã hội không có bạo lực gia đình, góp phần xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, bình đẳng, hạnh phúc và văn minh…

Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Trọng Hữu tặng giấy khen của Sở VHTTDL cho gia đình đạt giải Nhất Hội thi nấu ăn Bữa cơm gia đình năm 2022
Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang Nguyễn Trọng Hữu tặng Giấy khen của Sở VHTT&DL cho gia đình đoạt giải Nhất Hội thi Nấu ăn bữa cơm gia đình năm 2022.

Dịp này, Sở VHTT&DL đã tặng 23 Giấy khen cho các gia đình đoạt giải trong Hội thi Nấu ăn bữa cơm gia đình năm 2022. Ngoài ra, Ban tổ chức tuyên dương và tặng quà cho 36 gia đình văn hóa tiêu biểu.

Lãnh đạo Sở VHTTDL trao giấy khen của Sở VHTTDL cho gia đình đạt giải Nhất Hội thi nấu ăn Bữa cơm gia đình năm 2022
Lãnh đạo Sở VHTT&DL trao Giấy khen cho gia đình đoạt giải Nhì Hội thi Nấu ăn bữa cơm gia đình năm 2022.
Ban tổ chức trao giải Ba
Ban Giám khảo Hội thi Nấu ăn bữa cơm gia đình năm 2022 trao Giấy khen cho các gia đình đoạt giải Ba.
Trao giấy khen cho các gia đình đạt giải Khuyến khích
Ban Giám khảo Hội thi Nấu ăn bữa cơm gia đình năm 2022 trao Giấy khen cho các gia đình đoạt giải Khuyến khích.
Các gia đình chế biến nhiều mòn ăn công phu, hấp dẫn
Các gia đình chế biến nhiều món ăn công phu, hấp dẫn tại Hội thi Nấu ăn bữa cơm gia đình năm 2022.
Văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng tại buổi họp mặt.

HOÀI THU

.
.
.