Thứ Hai, 27/06/2022, 13:59 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Đông: Quan tâm chăm lo an sinh xã hội

Trong quý I-2022, bên cạnh việc tập trung chỉ đạo, điều hành triển khai đồng bộ các giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế và phòng, chống dịch Covid-19, UBND huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang còn tích cực điều hành công tác chăm lo an sinh xã hội cho người dân địa phương.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách”, trong quý I-2022, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội trong huyện Gò Công Đông đã nỗ lực làm tốt công tác chăm lo các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo, những hoàn cảnh gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19…

Cụ thể, không chỉ thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định cho các đối tượng, dịp Tết Nguyên đán 2022, ngoài nguồn ngân sách Nhà nước các cấp, huyện đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm bằng nhiều hình thức, đảm bảo 100% các đối tượng được hỗ trợ quà tết với tổng trị giá 4,41 tỷ đồng. Nhân các dịp lễ, các ngày kỷ niệm, huyện tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng quà cho nhiều đối tượng với tổng trị giá trên 325 triệu đồng.

Trong công tác xét duyệt, thẩm định đối tượng hưởng trợ cấp xã hội được huyện thực hiện đồng bộ, chặt chẽ, đúng quy định, có thêm 258 người đủ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hằng tháng, nâng 6.863 đối tượng bảo trợ xã hội, với số tiền trợ cấp hơn 2,6 tỷ đồng/tháng. Huyện còn rà soát gia hạn thẻ bảo hiểm y tế cho 1.596 hộ nghèo, cận nghèo.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao tặng quà cho các hộ khó khăn của huyện Gò Công Đông nhân dịp Tết Nguyên đán 2022.
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa trao tặng quà cho các hộ khó khăn của huyện Gò Công Đông nhân dịp Tết Nguyên đán 2022.

Trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, huyện tập trung vận động Quỹ Bảo trợ trẻ em, tổ chức Chương trình Tiếp sức đến trường… Qua đó, trao tặng 10 xe đạp, 50 phần dụng cụ học tập cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt dịp Tết Nguyên đán 2022; thăm, tặng quà cho 4 trẻ em mồ côi, cấp phát quà cho 15 trẻ em khó khăn và 13 trẻ em mồ côi, lang thang, cơ nhỡ.

Đồng chí Lê Văn Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông thăm, tặng quà gia đình chính sách.
Đồng chí Lê Văn Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông thăm, tặng quà gia đình chính sách.

Đặc biệt, trước những tác động của đại dịch Covid-19, huyện Gò Công Đông đã tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội để chăm lo cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch bệnh, thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ, đã đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xem xét, phê duyệt hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; hỗ trợ người lao động ngừng việc theo Nghị quyết 68, Nghị quyết 126 của Chính phủ cho 13 đơn vị, 64 người lao động trên 116 triệu đồng.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2022, huyện đã chi hỗ trợ 2.312 người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do dịch Covid-19. Ngoài ra, huyện còn thực hiện đồng bộ, có hiệu quả công tác giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững, đã tổ chức được 5 lớp đào tạo nghề cho 145 học viên; thẩm định và giải ngân 38 dự án, hỗ trợ cho 38 hộ vay từ nguồn Quỹ Quốc gia giải quyết việc làm 1,85 tỷ đồng, tạo việc làm mới cho 112 lao động…

Với những hoạt động thiết thực nêu trên, đến nay toàn huyện chỉ còn 518 hộ nghèo, là sự nỗ lực rất lớn, với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và cộng đồng cùng chăm lo an sinh xã hội cho nhân dân.

LÝ OANH

.
.
.