Thứ Sáu, 24/06/2022, 21:55 (GMT+7)
.

Trao 30 Giấy chứng nhận Khóa bồi dưỡng kỹ năng biên tập và rút tít

(ABO) Chiều 24-6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang, Ban Tổ chức Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ kỹ năng biên tập và rút tít đã trao Giấy chứng nhận cho 30 học viên hoàn thành chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ kỹ năng biên tập và rút tít.

Trao giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành Khóa bồi dưỡng kỹ năng biên tập và rút tít.
Trao Giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành Khóa bồi dưỡng kỹ năng biên tập và rút tít.

Khóa bồi dưỡng kỹ năng biên tập và rút tít do Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Hội Nhà báo tỉnh Tiền Giang tổ chức trong hai ngày 23 và 24-6.

Nhà báo Phạm Tùng Lâm, giảng viên của khóa bồi dưỡng đã truyền đạt nhiều nội dung xung quanh việc biên tập và rút tít cho báo giấy và báo điện tử.
Nhà báo Phạm Tùng Lâm, giảng viên của khóa bồi dưỡng đã truyền đạt nhiều nội dung xung quanh việc biên tập và rút tít cho báo giấy và báo điện tử.

Khóa bồi dưỡng có 30 học viên là phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan báo, đài địa phương, gồm Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Trà Vinh. Các học viên được giảng viên truyền đạt nhiều nội dung xung quanh việc biên tập và rút tít cho báo giấy, báo điện tử; đặc trưng của tin, bài trên báo điện tử, những yếu tố quan trọng của tin, bài trên báo giấy, báo điện tử; làm thế nào để những tiêu đề, lời dẫn, tít phụ, hộp dữ liệu, ảnh, đồ họa, audio/video clip, trích dẫn, link liên quan… hấp dẫn độc giả; nguyên tắc biên tập tin, bài cho báo giấy, báo điện tử...

Các học viên tham dự Khóa bổi dưỡng kỹ năng biên tập và rút tít.
Các học viên tham dự Khóa bồi dưỡng kỹ năng biên tập và rút tít.

Bên cạnh đó, các học viên còn tham gia thực hành biên tập một số tin, bài cho báo điện tử; cách đặt tít tin, bài trên báo điện tử; một số gợi ý về cách rút tít và những điều cần tránh…

HỮU NGHỊ


 

 

.
.
.