.

Sôi nổi hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2022)

Cập nhật: 15:09, 27/07/2022 (GMT+7)

(ABO) Trong những ngày tháng 7, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn (CĐ) Việt Nam nói chung và công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), tổ chức CĐ tỉnh Tiền Giang nói riêng rất tự hào, phấn khởi chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập CĐ Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2022). Đây là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân, tổ chức CĐ Việt Nam, nhắc nhở mỗi người tự vươn lên, phát huy vai trò làm chủ, ý chí tự lực, tự cường, hăng hái thi đua lao động sản xuất.

TỰ HÀO TRUYỀN THỐNG VẺ VANG

Ngày 28-7-1929, đã đánh dấu sự ra đời của Công hội đỏ Bắc Kỳ - tiền thân của CĐ Việt Nam ngày nay. Cùng với sự ra đời và phát triển của giai cấp công nhân và tổ chức CĐ Việt Nam, tại Tiền Giang, năm 1930, khi Đảng bộ tỉnh Tiền Giang ra đời thì tổ chức Công hội đỏ cũng được xây dựng ở Hãng Xáng, Sở Trường Tiền do đồng chí Nguyễn Văn Nguyễn, đảng viên của Chi bộ Xóm Dầu lãnh đạo. Hoạt động chủ yếu là vận động công nhân, lao động đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, liên minh với lực lượng nông dân các xã Tam Hiệp, Long Hưng, Vĩnh Kim, huyện Châu Thành để đấu tranh giảm giờ làm, tăng lương, cải thiện đời sống sinh hoạt hằng ngày cho công nhân và giảm các sưu cao, thuế nặng cho nông dân.

Tháng 4-1975, trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, bằng những cơ sở đã gầy dựng được, công nhân, lao động ở tỉnh Mỹ Tho - Gò Công cùng với lực lượng cách mạng, cán bộ Công vận và cán bộ CĐ ở khu về đã cùng với các cán bộ tiếp quản, tổ chức điều hành sản xuất, lưu thông, phân phối, đấu tranh chống kẻ gian phá hoại máy móc, giữ vững an ninh trật tự xã hội bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Năm 1976, tỉnh Mỹ Tho - Gò Công được sáp nhập thành tỉnh Tiền Giang, tổ chức CĐ Khu Nam Trung bộ sau khi hoàn thành nhiệm vụ lịch sử đã giải thể. Ngày 20-3-1976, Tỉnh ủy ra Quyết định thành lập tổ chức Liên hiệp CĐ tỉnh Tiền Giang (nay là Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang) có trụ sở tại số 61, đường 30-4, TP. Mỹ Tho (nay là Công ty TNHH MTV Du lịch Công đoàn). Ngày 12-9-1977, được sự thống nhất của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Liên hiệp CĐ tỉnh Tiền Giang tiến hành tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ I (nhiệm kỳ 1977 - 1980). Đại hội đã bầu đồng chí Nguyễn Thị Cúc làm Thư ký. Từ đó đến nay, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang đã trải qua 10 kỳ đại hội.   

93 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, qua từng chặng đường lịch sử đấu tranh cách mạng, tổ chức CĐ Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và phát triển. Dù ở bất cứ thời kỳ nào, bất cứ hoàn cảnh nào, tổ chức CĐ Việt Nam vẫn luôn trung thành với lợi ích giai cấp công nhân và lợi ích dân tộc, không xa rời mục tiêu, lý tưởng của Đảng, luôn phát huy tinh thần đoàn kết, đấu tranh vượt qua mọi khó khăn, cam go, thử thách. Vận động, tập hợp giai cấp công nhân đoàn kết dưới lá cờ quang vinh của Đảng, đi đầu trong mọi phong trào hành động cách mạng, viết nên trang sử hào hùng của giai cấp công nhân và tổ chức CĐ Việt Nam.

SÔI NỔI HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập CĐ Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2022), LĐLĐ tỉnh Tiền Giang và các cấp CĐ trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích cho đoàn viên, CNVCLĐ tham gia, góp phần khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của CĐ Việt Nam.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang Lê Minh Hùng trao cờ cho các đội tham gia Giải cầu lông các lứa tuổi và CNVCLĐ, lực lượng vũ trang tỉnh Tiền Giang năm 2022
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang Lê Minh Hùng trao cờ cho các đội tham gia Giải Cầu lông các lứa tuổi và CNVCLĐ, lực lượng vũ trang tỉnh Tiền Giang năm 2022.

Theo đó, LĐLĐ tỉnh tổ chức Giải Cầu lông các lứa tuổi và CNVCLĐ, Lực lượng vũ trang tỉnh Tiền Giang năm 2022. Giải đấu diễn ra từ ngày 18 đến 22-7, quy tụ trên 300 vận động viên là đoàn viên thuộc 30 CĐ cơ sở tham gia tranh tài, với 11 nội dung thi đấu gồm: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ thuộc ba hạng tuổi: Thanh niên, trung niên và lão tướng. Giải đấu là sân chơi bổ ích, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và góp phần rèn luyện thể chất cho cho đoàn viên, CNVCLĐ cũng như góp phần nâng cao phong trào thể dục thể thao tỉnh nhà.

LĐLĐ huyện Cai Lậy đã tổ chức hội thi Tiếng hát CNVCLĐ huyện Cai Lậy năm 2022
LĐLĐ huyện Cai Lậy tổ chức Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ huyện Cai Lậy năm 2022 chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập CĐ Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2022).

Tại huyện Cai Lậy, LĐLĐ huyện đã tổ chức Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ huyện Cai Lậy năm 2022, nhằm tạo không khí vui tươi và góp phần phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ trong CNVCLĐ, đoàn viên CĐ. Hội thi diễn ra trong 2 ngày 25 và 26-7, với sự tham dự của các CĐ cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện Cai Lậy. Các tiết mục tham gia với các thể loại: Đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, hợp ca, liên khúc... Nội dung ca ngợi truyền thống cách mạng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tổ chức CĐ, quê hương Tiền Giang, đất nước, con người Việt Nam...

LĐLĐ TP. Mỹ Tho đăng cai tổ chức Giải Bóng đá mi ni “Tứ hùng” giao hữu giữa các đội tuyển gồm: CĐ ngành Giáo dục, LĐLĐ TP. Mỹ Tho, huyện Cai Lậy và TX. Cai Lậy. Đây là mùa giải giao hữu thứ 14 và lãnh đạo các đơn vị thống nhất tiếp tục duy trì hoạt động truyền thống này hằng năm nhằm tạo cơ hội gặp gỡ giao hữu đoàn kết, trao đổi kinh nghiệm, phát triển phong trào thể thao và rèn luyện sức khỏe cho người lao động các đơn vị.

LĐLĐ thị xã Gò Công, đơn vị đã tổ chức lễ bàn giao 2 nhà “Mái ấm CĐ” cho đoàn viên
LĐLĐ TX. Gò Công tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm CĐ” cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.

Hay LĐLĐ TX. Gò Công đã tổ chức bàn giao 2 nhà “Mái ấm CĐ” cho các CĐ viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn thị xã. "Mái ấm CĐ" được xây dựng đã kịp thời động viên các CĐ viên ổn định nơi ở, yên tâm công tác và tham gia các hoạt động CĐ ngay từ cơ sở.

LĐLĐ huyện Gò Công Tây tổ chức họp mặt và Hội thi tìm hiểu nghiệp vụ cán bộ CĐ
LĐLĐ huyện Gò Công Tây tổ chức họp mặt và Hội thi Tìm hiểu nghiệp vụ cán bộ CĐ.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện Gò Công Tây tổ chức họp mặt và Hội thi Tìm hiểu nghiệp vụ cán bộ CĐ. Hội thi nhằm tạo điều kiện để cán bộ CĐ các cấp trên địa bàn huyện trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ; nắm bắt kịp thời những quy định mới của pháp luật có liên quan và của tổ chức CĐ để áp dụng trong công tác và thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Phát huy truyền thống 93 năm xây dựng và trưởng thành của CĐ Việt Nam, đoàn viên, CNVCLĐ toàn tỉnh Tiền Giang tiếp tục đoàn kết, thống nhất ý chí, năng động sáng tạo, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển.

THIÊN LÝ

 

 

 

 

.
.
.