.

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Tiền Giang: Kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay ưu đãi tại xã Bình Nhì

Cập nhật: 22:17, 16/08/2022 (GMT+7)

(ABO) Ngày 16-8, Đoàn giám sát của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Tiền Giang đến kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội tại xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây.

Tham gia Đoàn giám sát có Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Kim Phượng; Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Tiền Giang Dương Văn Hoàng...

Xã Bình Nhì có 3.123 hộ dân, trong đó hộ nghèo là 29 hộ, chiếm tỷ lệ 1,93%, hộ cận nghèo là 80 hộ, chiếm tỷ lệ 2,56%. Người dân sống chủ yếu bằng nghề sản xuất nông nghiệp, buôn bán nhỏ và làm thuê.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi kiểm tra, giám sát.

Hiện nay, tổng dư nợ từ các chương trình tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội tại xã là 21,136 tỷ đồng, số khách hàng còn dư nợ là 585 khách hàng. Hiện ngân hàng đang thực hiện cho vay 10 chương trình tín dụng trên địa bàn, tiêu biểu như các chương trình cho vay: Hộ nghèo, hộ cận nghèo, hỗ trợ tạo việc làm, học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn…

Việc sử dụng vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội đã mang lại hiệu quả, tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách, hộ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.

Tại buổi kiểm tra, giám sát, Đoàn giám sát tỉnh, huyện đã đến 5 hộ dân ngẫu nhiên trên địa bàn các ấp của xã Bình Nhì để kiểm tra về công tác tín dụng chính sách, vay vốn... Kết quả, công tác hồ sơ sổ sách của các tổ vay vốn đều làm tốt, rõ ràng, công tác cho vay được xác định đúng đối tượng, trả được vốn vay đúng hạn, ít có tình trạng nợ tồn đọng không có khả năng chi trả.

Các thành viên trong hội, đoàn thể, các tổ vay vốn cũng đã kiến nghị về tiếp tục xem xét mở rộng đối tượng vay vốn, tăng số tiền được vay thêm từ các chương trình để mọi người có thể tiếp cận các nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để đầu tư phát triển sản xuất hiệu quả.

Ý kiến của các thành viên tổ vay vốn, các hội, đoàn thể đã được lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và huyện ghi nhận để có hướng giải quyết đáp ứng nhu cầu của người dân.

KIM LAN - QUẾ ANH

.
.
.