Thứ Bảy, 27/08/2022, 22:02 (GMT+7)
.

Phát triển nguồn nhân lực khu vực công cho Đồng bằng sông Cửu Long

(ABO) Ngày 27-8, tại Vĩnh Long, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) - Phân hiệu Vĩnh Long tổ chức Tọa đàm “Nhân lực khu vực công cho Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)” và ra mắt Chương trình “UEH Mekong 2030” đào tạo nhân lực khu vực công chất lượng cao cho 13 tỉnh ĐBSCL.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Thành Thế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long; Lữ Quang Ngời, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long; cùng đại diện lãnh đạo các tỉnh thuộc ĐBSCL và lãnh đạo UEH đến dự.

a
Quang cảnh tọa đàm.

Tại tọa đàm, các đại biểu thảo luận và đóng góp ý kiến xoay quanh các nội dung, gồm: Phân tích thực trạng nguồn nhân lực khu vực công trên địa bàn ĐBSCL; phương hướng trong tương lai ĐBSCL chuyển đổi mô hình kinh tế - xã hội theo hướng thích ứng với biến đổi khí hậu, nền kinh tế thông minh và hội nhập quốc tế, nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho quản lý nhà nước và trong khu vực công; các hướng tiếp cận, các giải pháp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phù hợp với đặc trưng của vùng ĐBSCL… Từ đó, phối hợp thực hiện kế hoạch phát triển nguồn nhân lực khu vực công giữa UEH và các địa phương.

a
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời phát biểu tại buổi tọa đàm.

Dịp này, UEH chính thức ra mắt Chương trình “UEH Mekong 2030”, với các chương trình đào tạo về Thạc sĩ Chính sách công, Thạc sĩ Quản lý công, Thạc sĩ Quản lý đô thị thông minh và sáng tạo, Thạc sĩ Kinh tế và Quản lý môi trường, cùng với Chương trình Công nghệ và đổi mới sáng tạo.

a
Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tiền Giang Nguyễn Đình Thông phát biểu tại buổi tọa đàm.
a
Các đại biểu tham gia thảo luận và đóng góp ý kiến tại buổi tọa đàm.

Qua đó, nhằm cung cấp nguồn đội ngũ cán bộ quản lý trung, cao cấp có chất lượng cao, với tư duy đổi mới, sáng tạo, tích hợp công nghệ, hướng đến phát triển bền vững và trở thành nhân tố quan trọng trong thực hiện các mục tiêu của Nghị quyết 13 của Bộ Chính trị khóa XIII về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng ĐBSCL đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

a
Ban Chỉ đạo Chương trình "UEH Mekong 2030" ra mắt tại buổi tọa đàm.
a
Các học viên chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai giảng Lớp Thạc sĩ Điều hành cao cấp chính sách công khu vực ĐBSCL.

LÊ MINH

.
.
.