Thứ Ba, 27/09/2022, 13:41 (GMT+7)
.

Chiến sĩ nghĩa vụ Công an nhặt của rơi trả lại cho người bị mất

(ABO) Ngày 27-9, Công an xã Đông Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang cho biết vừa bàn giao gần 70 triệu đồng và một số giấy tờ liên quan, do anh Nguyễn Quốc Toàn (trú tại ấp Trung, xã Đông Hòa) nhặt được, cho người bị đánh mất.
Anh Nguyễn Quốc Toàn trao tài sản tại công an xã và nhờ tìm người bị mất để trả lại
Anh Quốc Toàn (phải) trao tài sản lại cho anh Gia Huy tại Công an xã. Ảnh: Công an xã cung cấp.
Trước đó, vào khoảng 14 giờ 30 phút ngày 22-9, trên đường tỉnh 876 từ xã Vĩnh Kim về xã Đông Hòa, đến đoạn gần ấp Tây B, xã Đông Hòa, anh Nguyễn Quốc Toàn nhặt được một cái bóp, bên trong có nhiều tiền mặt, kèm theo một số giấy tờ tùy thân. Anh Toàn đã mang toàn bộ bóp tiền này đến Công an xã Đông Hòa giao nộp và nhờ tìm người bị mất để trả lại. 
 
Công an xã đã tiến hành kiểm tra xác định số tiền là 69.150.000 đồng, 1 giấy Chứng minh nhân dân, 1 Giấy chứng nhận đăng ký xe mô tô - xe máy, 1 giấy tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự; đồng thời, lập biên bản tạm giữ, niêm phong số tiền và đăng thông tin lên mạng tìm người đã mất.
 
Sau một thời gian đăng thông tin, anh Võ Gia Huy (ấp Lộ Ngang, xã Bình Đức, huyện Châu Thành) đã đến Công an xã để xin nhận lại tài sản bị đánh rơi. Qua xác minh, tài sản do anh Võ Gia Huy đánh rơi, Công an Đông Hòa đã tiến hành trao trả lại tài sản.
 
Được biết, anh Nguyễn Quốc Toàn hiện đang bảo lưu học Đại học Luật năm thứ 3 và đang là chiến sĩ nghĩa vụ khóa 2021 tại Trại giam Mỹ Phước (Cục C10 - Bộ Công an).
 
TUẤN LÂM
 
 
 
.
.
.