Thứ Sáu, 09/09/2022, 08:51 (GMT+7)
.

Cho mùa trăng vàng ấm áp tình thương

Tiếp tục thực hiện Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” năm 2022, trong ngày 7 và 8-9, Báo Ấp Bắc phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức đoàn đến trao quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên đại bàn tỉnh Tiền Giang, cụ thể là tại các xã của huyện Tân Phú Đông, Tân Phước và các em thiếu nhi của khu phố 4, phường 4, TP. Mỹ Tho. Chương trình đã mang đến 540 phần quà trung thu cho các em nhỏ, với mong muốn giúp các em có một cái Tết Trung thu ấm áp tình thân.

Phó Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc Nguyễn Trọng Tấn trao quà trung thu cho trẻ em xã Phú Đông.
Phó Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc Nguyễn Trọng Tấn trao quà trung thu cho trẻ em xã Phú Đông, huyện Tân Phú Đông.
Phó Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc Phạm Văn Sơn trao quà trung thu cho các em học sinh.
Phó Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc Phạm Văn Sơn trao quà trung thu cho các em học sinh xã Tân Hòa Đông, huyện Tân Phước.

Theo đó, Báo Ấp Bắc đã phối hợp với các địa phương tổ chức Chương trình “Vui hội Trăng rằm” với nhiều hoạt động vui tươi, ấm áp. Tại huyện Tân Phú Đông, dù thời tiết không thuận lợi khi trời mưa lớn, nhưng sự mong chờ được đón nhận những phần quà trung thu của 350 em nhỏ ở các xã Phú Tân và Phú Đông là động lực rất lớn để các thành viên trong đoàn vượt qua khó khăn mang Tết Trung thu đến cho các em.

Chiều ngày 9-9, Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” của Báo Ấp Bắc sẽ tiếp tục trao 300 phần quà cho con công nhân, lao động có thu nhập thấp ở các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Chương trình do Báo Ấp Bắc phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh tổ chức.

Đa phần các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa đều là con em ở các gia đình còn nhiều khó khăn nên việc có một cái Tết Trung thu như trẻ em ở những nơi khác đôi khi còn xa vời. Do đó, việc được nhận quà trung thu đối với các em là niềm vui rất lớn.

Em Võ Ngọc Hân, học sinh Trường Mầm non Phú Tân hiện đang sống cùng bà nội, vì cha mẹ em chia tay nhau và đều đã lập gia đình thêm lần nữa. Thu nhập gia đình còn bấp bênh nên Tết Trung thu với Hân còn quá “xa xỉ”. Do đó, khi nhận được quà trung thu có cả bánh và lồng đèn từ Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” do Báo Ấp Bắc tổ chức, Hân đã rất vui, vì đây là lần đầu tiên em nhận được quà trung thu để vui chơi cùng bạn bè.

Các em học sinh ở xã Tân Hòa Đông, huyện Tân Phước nhận quà trung thu của Báo Ấp Bắc.
Các em học sinh ở xã Tân Hòa Đông, huyện Tân Phước nhận quà trung thu của Báo Ấp Bắc.

Xen lẫn với niềm vui của các em nhỏ là niềm xúc động của các phụ huynh. Bà Nguyễn Thị Thu (ấp Pháo Đài, xã Phú Tân), bà nội của Hân xúc động chia sẻ: “Nhà còn khó khăn quá nên trung thu không có bánh, cũng không mua lồng đèn cho cháu vui chơi với bạn bè. Nhờ có Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” của Báo Ấp Bắc mà trung thu năm nay cháu tôi không chỉ có lồng đèn, có bánh, mà còn được tham gia sinh hoạt vui chơi”.

Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” năm 2022 do Báo Ấp Bắc vận động các nhà tài trợ tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Tân Phú Đông rất ý nghĩa, thiết thực giúp trẻ em của huyện có được Tết Trung thu vui tươi, phấn khởi; đồng thời, tạo động lực cho các em bước vào năm học mới.

Thay mặt UBND huyện Tân Phú Đông, tôi xin chân thành cảm ơn Báo Ấp Bắc và các đơn vị tài trợ. Mong rằng thời gian tới, Báo Ấp Bắc cùng các đơn vị tài trợ tiếp tục chung tay cùng với huyện chăm lo cho các em nhỏ có được mùa trung thu đủ đầy”.

PHÓ CHỦ TỊCH UBND HUYỆN TÂN PHÚ ĐÔNG PHAN VĂN BẮC

Còn ở xã Phú Đông, Báo Ấp Bắc phối hợp với Trung tâm Văn hóa -Thể thao và Truyền thanh huyện Tân Phú Đông tổ chức Chương trình “Đêm hội Trăng rằm” cho các em học sinh của Trường Mầm non và Trường Tiểu học Phú Đông.

Chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động vui tươi, như: Múa lân, hóa trang chú Cuội, chị Hằng kể chuyện, biểu diễn văn nghệ… góp phần tạo nên không khí Tết Trung thu ấm áp, vui tươi cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phú Đông. Được tham gia “Đêm hội Trăng rằm” và nhận quà trung thu, em Ngô Trung Phú, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Phú Đông, khoe với chúng tôi: “Bánh trung thu nhìn rất ngon và lồng đèn đẹp quá. Con sẽ mang bánh trung thu về ăn cùng cha mẹ và chơi lồng đèn cùng các bạn, thế là con đã có Tết Trung thu cùng gia đình rồi!”.

Chương trình đến trao quà cho các em học sinh ở Trường Tiểu học Phú Đông.
Chương trình đến trao quà cho các em học sinh ở Trường Tiểu học Phú Đông, huyện Tân Phú Đông.

Ở huyện Tân Phước, Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” của Báo Ấp Bắc đã mang đến 110 phần quà cho các em học sinh của Trường Tiểu học Tân Hòa Đông. Đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu Tân Hòa Đông những phần quà không chỉ là niềm vui, mà còn là động lực giúp các em vươn lên trong cuộc sống, học tập tốt hơn.

Em Đỗ Thị Lệ Hằng, học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Tân Hòa Đông chia sẻ: “Cha mẹ em không có thu nhập ổn định nên Tết Trung thu hằng năm vẫn như ngày thường, không có bánh, không có lồng đèn cho hai chị em con. Nhận được quà trung thu của cô chú con rất vui, con hứa cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng cô chú đã quan tâm”.

Chương trình đến trao quà cho các em học sinh ở Trường Tiểu học Phú Tân.
Chương trình đến trao quà cho các em học sinh ở Trường Tiểu học Phú Tân, huyện Tân Phú Đông.

Hòa trong niềm vui của các em học sinh được nhận quà trung thu, cô Cao Thị Kim Phượng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Hòa Đông cho biết: “Do trường ở vùng sâu, vùng xa nên không có điều kiện để tổ chức “Đêm hội Trăng rằm” vào dịp Tết Trung thu hằng năm đủ đầy cho các em. Các em học sinh đa phần có cha mẹ làm nông hoặc làm thuê, cuộc sống còn nhiều khó khăn nên ít được có quà bánh, lồng đèn để chơi trung thu. Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” của Báo Ấp Bắc rất ý nghĩa khi đã chung tay với nhà trường mang đến cho các em học sinh Tết Trung thu thật ấm áp, vui tươi”.

Thư cảm ơn

Ban Biên tập Báo Ấp Bắc trân trọng cảm ơn Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang, Phòng Hậu cần (Công an tỉnh Tiền Giang ), Công ty Bảo hiểm BIC Cửu Long, Công ty Xăng dầu Tiền Giang, Hợp tác xã Rạch Gầm, Văn phòng phẩm Lê Phương; các cơ sở sản xuất bánh trung thu: Khiết Minh, Minh Tâm, Kim Ngân; các cá nhân: Bà Lê Thị Diễm Trang (Cảng Du thuyền Mỹ Tho), ông Lê Văn Vũ (chủ Quán ốc 283), phóng viên Sơn Nhung (Báo Người Lao Động), ông Lữ Văn Quãng, nhóm bạn anh Lê Bá Lượng, anh Tài và anh Thành... đã hỗ trợ kinh phí, bánh trung thu…, chung tay với Báo Ấp Bắc tổ chức thành công Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” năm 2022.

BAN BIÊN TẬP

L.OANH - C.THẮNG

.
.
.