Thứ Bảy, 17/09/2022, 09:28 (GMT+7)
.

Học bổng "Tấm Lòng Vàng": Tiếp thêm động lực cho học sinh vượt khó, học tốt

Các suất học bổng “Tấm Lòng Vàng” đã được các cấp Công đoàn (CĐ) tỉnh Tiền Giang trao tận tay cho các em học sinh là con cán bộ, công đoàn viên và người lao động nhằm tiếp thêm động lực cho các em tiếp tục vượt khó đến trường.

Trao tặng học bổng “Tấm Lòng Vàng” là hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các cấp trong tỉnh tổ chức hằng năm, thể hiện sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ thiết thực cho con cán bộ, công đoàn viên và người lao động khó khăn trước thềm năm học mới.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Minh Hùng trao học bổng “Tấm Lòng Vàng” cho con công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn và có cha, mẹ mất do dịch bệnh Covid-19.
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Minh Hùng trao học bổng “Tấm Lòng Vàng” cho con công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn và có cha, mẹ mất do dịch bệnh Covid-19.

Trước thềm năm học mới 2022 - 2023, LĐLĐ huyện Gò Công Tây đã tổ chức trao 69 suất học bổng “Tấm Lòng Vàng” cho học sinh mẫu giáo, tiểu học, THCS và THPT là con cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Mỗi suất học bổng trị giá 300 ngàn đồng và 400 ngàn đồng, tổng số tiền 23,4 triệu đồng được trích từ nguồn vận động Quỹ “Tấm Lòng Vàng” năm 2022 của LĐLĐ huyện.

Tương tự, Công đoàn Viên chức tỉnh đã trao 49 suất học bổng “Tấm Lòng Vàng” cho các em học sinh học giỏi, đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2021 - 2022 là con của cán bộ, công đoàn viên, công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ) trong khối có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất gồm 500 ngàn đồng, bánh trung thu, lồng đèn, sữa, với tổng số tiền 24,5 triệu đồng. Qua đó, tiếp thêm động lực để các em tiếp tục vượt khó, học tốt ngay từ đầu năm học mới.

Trao tặng học bổng “Tấm Lòng Vàng” là hoạt động góp phần tích cực vào chương trình an sinh xã hội tỉnh nhà, nhất là công tác chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua và các em học sinh là con công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, có cha, mẹ mất do dịch bệnh Covid-19.

Mong rằng các bậc phụ huynh luôn đồng hành chăm lo cho các cháu yên tâm đến trường; mong các cháu vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Đồng thời, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân; cùng cán bộ, công đoàn viên, CNVCLĐ trong và ngoài tỉnh tiếp tục hỗ trợ nguồn lực cho CĐ có nhiều hoạt động chăm lo đoàn viên, CNVCLĐ cũng như con em công nhân, lao động vượt qua khó khăn trong thời gian tới”.

CHỦ TỊCH LĐLĐ TỈNH LÊ MINH HÙNG

Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Đặng Văn Chiến cho biết: “Mỗi suất học bổng có số tiền không lớn nhưng chúng tôi mong muốn chia sẻ phần nào chi phí học tập cho các em có điều kiện đến trường, tiếp tục nỗ lực vượt khó học tốt trong năm học 2022 - 2023.

Chúng tôi chân thành cảm ơn sự tham gia đóng góp nhiệt tình vào Quỹ “Tấm Lòng Vàng” của cán bộ, CCVCLĐ của các CĐ cơ sở trực thuộc thời gian qua. Công đoàn Viên chức tỉnh mong tiếp tục nhận được sự đóng góp nhiệt tình từ cán bộ, CCVCLĐ trong khối, của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, để chúng tôi tiếp tục có được những suất học bổng ý nghĩa trao tặng cho các em”.

LĐLĐ tỉnh cũng đã tổ chức trao 30 suất học bổng từ nguồn hỗ trợ của Quỹ xã hội từ thiện “Tấm Lòng Vàng” và Công ty TNHH Thương mại Du lịch và Sự kiện Tín Việt cho 30 trẻ là con công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn và có cha, mẹ mất do dịch bệnh Covid-19, mỗi suất 1,5 triệu đồng, với tổng số tiền 45 triệu đồng.

Không giấu được vui mừng khi nhận suất học bổng “Tấm Lòng Vàng” do LĐLĐ tỉnh trao tặng, em Phạm Trần Nhật Khánh, học sinh lớp 11, Trường THPT Chợ Gạo (huyện Chợ Gạo) chia sẻ: “Em rất vui khi nhận được học bổng “Tấm Lòng Vàng” và cảm ơn quý nhà tài trợ, quý cô chú lãnh đạo CĐ các cấp đã dành tình cảm, quan tâm hỗ trợ em cũng như nhiều học sinh khó khăn khác có điều kiện tiếp tục đến trường. Em hứa sẽ cố gắng không ngừng phấn đấu học tập, để không phụ lòng yêu thương, quan tâm của các cấp CĐ và quý nhà tài trợ”.

THIÊN LÝ

.
.
Liên kết hữu ích
.