Thứ Bảy, 03/09/2022, 16:03 (GMT+7)
.

Hội Chữ thập đỏ TX. Gò Công: Nổi bật các hoạt động nhân đạo

Ngay sau Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TX. Gò Công, Hội CTĐ thị xã tập trung cho công tác sắp xếp kiện toàn bộ máy từ thị xã đến cơ sở thật sự năng lực, trình độ, tâm huyết, nhiệt tình với công việc. Trong đó, chú trọng vai trò Thường trực từ Thị hội đến Chi hội, thay đổi Chủ tịch, Phó Chủ tịch cấp thị 5/12 đơn vị cơ sở, 11/25 Ủy viên Ban Chấp hành lực lượng tình nguyện viên, Đội Thanh niên xung kích cấp thị xã, trang bị đồng phục để trực tiếp hoạt động công tác Hội và phong trào CTĐ, đặc biệt là các phong trào mang tính quy mô lớn. Điều này là động lực và cũng là điểm nhấn mang tính đột phá tác động tích cực đến công tác tổ chức Hội và phong trào CTĐ TX. Gò Công không ngừng phát triển vững mạnh.
 

 

Liên quan đến các hoạt động chuyên môn, Hội CTĐ TX. Gò Công quan tâm thực hiện và phối hợp thực hiện đạt kết quả khả quan. Theo đó, các cấp Hội CTĐ thị xã đã vận động được trên 10.000 phần quà, trị giá trên 2 tỷ đồng cho gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, người bị ảnh hưởng của dịch Covid-19; tổ chức 3 “Phiên chợ nhân đạo” tại xã Long Thuận trao tặng quà, hàng hóa, lương thực, thực phẩm thông qua hình thức giao dịch mua bán “0 đồng” cho 500 hộ dân nghèo, tổng trị giá trên 100 triệu đồng...

Cùng với đó, Hội CTĐ TX. Gò Công còn kết nối với Câu lạc bộ Vì sức khỏe cộng đồng - Hội CTĐ TP. Hồ Chí Minh, doanh nghiệp Hoàn Hảo, Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh và nhóm “Gò Công quê mình” tổ chức khám, điều trị bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho trên 400 người, trị giá 159 triệu đồng; kết nối với Đoàn thiện nguyện “Nghĩa tình quê hương” TP. Hồ Chí Minh xây tặng 3 cầu dân sinh, tổng kinh phí 560 triệu đồng; 3 cây nước sạch, tổng kinh phí hàng chục triệu đồng.

Vận động Hội CTĐ TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Tiền Giang, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang, Hợp tác xã Quang Minh, Ủy ban Người Việt Nam  định cư nước ngoài TP. Hồ Chí Minh xây dựng 6 nhà CTĐ, trị giá 300 triệu đồng. Ngoài ra, tiếp tục vận động thông qua Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang 2 căn nhà có đối ứng cho xã Bình Xuân và phường 3, tổng giá trị 60 triệu đồng, trong đó xã, phường đối ứng 40 triệu đồng.

Đặc biệt thực hiện Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn”, Công ty TNHH Đầu tư Quý Hải Phát hỗ trợ kinh phí 500 triệu đồng thông qua Hội CTĐ Việt Nam và tỉnh Tiền Giang, Hội CTĐ TX. Gò Công đã hoàn chỉnh thủ tục xây dựng 10 căn nhà cho ngư dân nghèo ở xã Bình Xuân và Bình Đông.

Cùng với nguồn vốn của Tỉnh hội, Thị hội và mạnh thường quân đã hỗ trợ cho vay không lãi suất đối với hội viên và người nghèo trên 100 suất, bình quân 5 triệu đồng/suất để chăn nuôi và sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, Hội CTĐ TX. Gò Công tổ chức Chiến dịch “Hiến máu tình nguyện” và đã tiếp nhận 187 đơn vị máu, nâng tổng số đơn vị máu tiếp nhận từ đầu năm đến nay là 620 đơn vị. Hội CTĐ thị xã đang chọn điểm xây dựng hồ bơi chống đuối nước trẻ em, trị giá 155 triệu đồng do một doanh nghiệp ở TP. Hồ Chí Minh tài trợ....

Những hoạt động trên của Hội CTĐ TX. Gò Công đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp; đồng thời, lập thành tích chào mừng Đại hội Hội CTĐ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CTĐ Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Những kết quả đạt được của Hội CTĐ TX. Gò Công trước hết phải nói đến vai trò lãnh đạo, hướng dẫn của Hội CTĐ tỉnh, Thị ủy, UBND TX. Gò Công; quan hệ phối hợp mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội, đặc biệt là các tổ chức cá nhân, các tự viện, doanh nghiệp đã phối hợp chặt chẽ, đồng bộ để thực hiện công tác xã hội từ thiện thật sự có ý nghĩa nhân văn “Kết nối cộng đồng lan tỏa tình yêu thương”.

Các hoạt động nhân đạo, từ thiện của Hội CTĐ TX. Gò Công đã thật sự tạo sức lan tỏa và tác động đến các tầng lớp nhân dân ủng hộ đóng góp, ngày càng giúp nhiều đối tượng yếu thế trên địa bàn thị xã vươn lên trong cuộc sống.

NGUYỄN VĂN QUANG

.
.
.