Thứ Tư, 28/09/2022, 11:16 (GMT+7)
.

Lan tỏa Chương trình "Kết nối và sẻ chia"

Các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã và đang triển khai hiệu quả Chương trình “Kết nối và sẻ chia”, góp phần chăm lo tốt hơn cho trẻ mồ côi, trẻ em nghèo có thêm động lực vượt qua khó khăn, tiếp tục đến trường.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh nhận học bổng từ Chương trình “Kết nối và sẻ chia”.
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh nhận học bổng từ Chương trình “Kết nối và sẻ chia”.

Trường hợp của em Nguyễn Bảo Châu (ở xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho), hiện là học sinh lớp 9, Trường THCS Lê Ngọc Hân rất đáng thương. Ba em bỏ đi từ nhỏ, khi Châu được 6 tuổi thì mẹ cũng không may bị bệnh qua đời. Châu được bà Trần Thị Lệ Thủy (66 tuổi, là em của bà ngoại Châu) nhận nuôi, chăm sóc. Biết hoàn cảnh của bà cháu Châu, cán bộ, hội viên Hội LHPN xã Đạo Thạnh thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ hai bà cháu trong cuộc sống hằng ngày. Vui mừng hơn, vừa qua, cô Đặng Tuyết Nga (ngụ xã Đạo Thạnh) đã nhận làm “mẹ đỡ đầu” cho Bảo Châu.

Ngày 27-9, Hội LHPN tỉnh tổ chức Chương trình “Kết nối và sẻ chia”, hỗ trợ trẻ mồ côi và phụ nữ yếu thế có hoàn cảnh khó khăn năm 2022. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và 200 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt.
Chương trình đã trao 200 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá từ 2 triệu đồng đến 10 triệu đồng tùy từng cấp học. Tổng trị giá trên 1 tỷ đồng do các đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ.

Với sự đóng góp cho công tác an sinh xã hội, chăm lo cho trẻ em nghèo, khó khăn, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể; Hội LHPN tỉnh cũng đã tri ân các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động của Hội.

Chương trình cũng đã nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, gồm: Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Tiền Giang đã trao Bảng tượng trưng trị giá 1 tỷ đồng; Bảo hiểm xã hội tỉnh trao Bảng tượng trưng tặng thẻ bảo hiểm y tế, trị giá 30 triệu đồng; Hội Khuyến học tỉnh tặng 2 “Mái ấm khuyến học”; chùa Tịnh Nghiêm tặng 1 “Mái ấm tình thương”; Công ty TNHH Giàu Thanh Hồng (huyện Cái Bè) tặng 1 “Mái ấm tình thương; Công ty cổ phần Cảng Du thuyền Mỹ Tho và Công ty cổ phần Hùng Vương, mỗi doanh nghiệp tặng 5 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Kim Tươi (xã An Cư, huyện Cái Bè) tặng 10 triệu đồng…

Hoàn cảnh của em Nguyễn Ngọc Bội Kỳ (ấp Tân Phú, xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành) cũng thật xót xa. Kỳ mồ côi cả cha lẫn mẹ từ khi mới 3 tuổi và phải sống nương tựa vào tình thương, sự chăm sóc của ông bà ngoại trong suốt 5 năm qua.

Đến nay, Kỳ đã 8 tuổi và luôn ước mơ học giỏi để làm bác sĩ, chữa bệnh cho ông bà ngoại. Thấu hiểu và chia sẻ nỗi đau quá lớn của Kỳ, các cấp Hội LHPN đã kịp thời hỗ trợ và chăm lo cho em.

Căn bệnh ung thư đã cướp đi cả cha lẫn mẹ của em Trần Văn Thanh Lễ (xã Tân Trung, TX. Gò Công). Em phải sống nương tựa và tiếp tục con đường đến trường bằng sự cưu mang của ông nội.

Vượt qua những khó khăn, Lễ đã tốt nghiệp THPT và đậu vào Trường Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh trong mùa tuyển sinh 2022. Để đạt được kết quả trong học tập như hôm nay, Lễ không quên sự quan tâm, đồng hành giúp đỡ của các cấp Hội LHPN cũng như chính quyền địa phương đã hỗ trợ xây dựng cho em và ông nội căn nhà vững chắc.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kim Phượng trao học bổng cho các em học sinh.
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kim Phượng trao học bổng cho các em học sinh.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Kim Phượng cho biết: Căn cứ nội dung phát động và hướng dẫn của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh triển khai Chương trình “Mẹ đỡ đầu” và Chương trình “Kết nối và sẻ chia” trong các cấp Hội.

Qua đó, nhằm giúp Hội LHPN các cấp, các đơn vị trực thuộc, tổ chức, cá nhân tự nguyện tham gia hiểu rõ nội dung, cách thức triển khai các chương trình, chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Kết nối và sẻ chia” được triển khai chưa lâu nhưng đã nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng cao của cán bộ, hội viên phụ nữ, các ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị và đã có 200 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã nhận học bổng từ chương trình.

Còn Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, sau gần 1 năm triển khai, các cấp Hội LHPN tỉnh đã vận động, kết nối, hỗ trợ, đỡ đầu cho 398 trẻ (115 trẻ mồ côi do Covid-19 và 283 trẻ mồ côi do nguyên nhân khác)…

LÊ PHƯƠNG

.
.
.