Thứ Tư, 14/09/2022, 09:48 (GMT+7)
.

Một mảnh đời bất hạnh cần giúp đỡ

(ABO) Một phụ nữ có hoàn cảnh đơn chiếc, phải đi làm thuê kiếm sống lại gặp bệnh tật hiểm nghèo không tiền chữa trị. Đó là hoàn cảnh của chị Dương Thị Kim Chi (sinh năm 1972, ấp Thạnh Phong, xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang).

Ly dị chồng, chị Chi và đứa con trai nương tựa nhau sống. Con trai lớn có gia đình đi làm ăn xa và sống theo quê vợ ít khi trở về địa phương. Nhà không có đất sản xuất, chị đi làm thuê khắp nơi để kiếm sống. 

Cách đây 2 năm, khi đang đi làm thuê tại tỉnh Đồng Nai, chị phát hiện mình bị bệnh ung thư vú. Do không có tiền chữa trị, chị chỉ uống thuốc nam cầm chừng rồi đi làm tiếp. Chẳng may cách đây hai tuần, khi đang đứng trong phòng trọ, chị bị vấp ngã gãy xương đùi phải. Đi khám tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP. Hồ Chí Minh, các bác sĩ cho biết do ung thư đã di căn sang xương nên chị không thể phẫu thuật được mà phải theo dõi. Đến nay, vết thương ngày càng đau nhức, chị Chi phải nằm tại giường suốt hơn 2 tuần nay. Sắp tới ngày đi tái khám, chị không biết lấy đâu ra tiền để chạy chữa.

Rất mong sự hỗ trợ giúp đỡ của các mạnh thương quân để chị Kim Chi có tiền chữa trị bệnh tật
Rất mong sự giúp đỡ của các mạnh thường quân để chị Chi có tiền trị bệnh.

Nhờ chị Dương Thị Bích, chị ruột thứ 4 đưa về nhà chăm sóc, thuốc men, nhưng hoàn cảnh của người chị cũng không khá hơn khi trước đây mấy năm chị Bích cũng vừa mổ khối u não.

Nguy cơ ung thư di căn ảnh hưởng rất lớn đến tính mạng, sức khỏe làm cho chuỗi ngày sắp tới của chị Chi không biết sẽ ra sao. Khi chúng tôi đến thăm, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Yên Luông cũng đã vận động quỹ, trích kinh phí đến thăm và hỗ trợ, động viên tinh thần chị Chi.

Chị Chi cũng được UBND xã xếp vào trường hợp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ thẻ Bảo hiểm y tế để giảm bớt phần nào chi phí khám, chữa bệnh. Nhưng căn bệnh hiểm nghèo này biết bao loại thuốc điều trị nằm ngoài danh mục bảo hiểm nên phải mua cũng là nỗi lo của chị.

Hy vọng rằng mảnh đời bất hạnh của chị Chi sẽ được cộng đồng chia sẻ, để chị tiếp tục chống chọi với căn bệnh quái ác, giảm bớt khó khăn, tiếp thêm niềm tin, nguồn hy vọng được sống.

Mọi sự giúp đỡ, xin liên hệ gia đình chị Dương Thị Kim Chi, ấp Thạnh Phong, xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang hoặc Báo Ấp Bắc, số 289, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang; điện thoại 0273.3977.596, số tài khoản: 6900201007428 - Agribank Tiền Giang (khi chuyển khoản xin vui lòng ghi tên cá nhân/đơn vị, địa chỉ, giúp trường hợp Dương Thị Kim Chi).

KIM LAN - QUỐC NAM

                                                                          

 

.
.
.