Thứ Năm, 22/09/2022, 17:24 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Phát động "Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam"

(ABO) Sáng 22-9, Ban Công tác Người cao tuổi (NCT) tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2022 với chủ đề "Chung tay chăm sóc NCT”. Tham dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; đại biểu lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại lễ phát động.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại lễ phát động.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao các phần quà cho Người Cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Minh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi tỉnh Tiền Giang phát động
Chủ tịch Hội NCT tỉnh Tiền Giang Nguyễn Ngọc Minh phát động "Tháng hành động vì NCT" năm 2022.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, các Hội NCT cơ sở tổ chức tuyên truyền kết nạp 8.528 NCT hội mới. Hiện nay, toàn tỉnh có 11 Hội NCT cấp huyện, 172 hội cơ sở, 1.091 chi hội và hơn 3.600 tổ hội.

Đồng chí Nguyễn Văn Hưởng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Lê Văn Hưởng, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn.

Trong thời gian qua, các cấp Hội NCT trong tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với ngành Y tế tổ chức truyền thông về phòng, chống bệnh tật và tự chăm sóc sức khỏe NCT cho hơn 75.200 lượt cán bộ, hội viên, NCT; tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt cho 8.700 NCT và mổ thay thủy tinh thể miễn phí cho 2.300 NCT.

Cùng với đó, các cấp Hội NCT đã phối hợp vận động các cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm trao hơn 31 ngàn suất quà cho NCT khó khăn; sửa chữa, xây mới 11 “Mái ấm NCT” cho hội viên NCT. Song song đó, đời sống tinh thần của hội viên NCT đã được Hội NCT tỉnh Tiền Giang đặc biệt quan tâm. Đến nay, toàn tỉnh có 866 câu lạc bộ NCT sinh hoạt thể thao, văn hóa văn nghệ như: Cờ tướng, thơ văn, thể dục dưỡng sinh, đờn ca tài tử… thu hút hơn 15 ngàn NCT thường xuyên tham gia. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích, góp phần giúp NCT đẩy lùi bệnh tật, sống khỏe, sống có ích.

Các ban ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm trao tặng nhiều phần quà hỗ trợ cho Ban Đại diện Hội Người cao tuổi.
Các ban ngành, đoàn thể và nhà hảo tâm trao tặng nhiều phần quà hỗ trợ cho Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Tiền Giang.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang biểu dương những đóng góp của hội viên NCT vào công cuộc phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội tỉnh nhà. Đồng thời nhấn mạnh, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “kính lão, trọng thọ” luôn được lãnh đạo và nhân dân quan tâm; xem đó là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài và là trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân và toàn xã hội. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thành Diệu đề nghị các sở, ngành phối hợp với các cấp Hội NCT để thực hiện có hiệu quả, ý nghĩa của Lễ phát động “Tháng hành động vì NCT”. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân và xã hội nhận thức đúng, đủ về vai trò, vị thế của NCT trong sự nghiệp xây dựng Tổ quốc. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn hội viên NCT tiếp tục vận dụng phẩm chất, kinh nghiệm sống của mình vào đời sống xã hội, góp phần phát triển lối sống văn hóa - văn minh trên địa bàn tỉnh nhà…

Tại lễ phát động, Hội NCT tỉnh trao tặng 172 phần quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Đồng thời, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và nhà hảo tâm đã tặng nhiều phần quà hỗ trợ khác cho Ban Đại diện Hội NCT tỉnh.

NHƯ NGỌC

.
.
.