.

TP. Mỹ Tho: Gần 100% học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế

Cập nhật: 10:43, 28/09/2022 (GMT+7)

UBND TP. Mỹ Tho vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên (BHYT HSSV) năm học 2021 - 2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022 - 2023. Đồng chí Lê Thị Bé Phượng, Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho tham dự và chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có đại diện Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh; các ban, ngành, đoàn thể có liên quan; lãnh đạo UBND các xã, phường và Hiệu trưởng các trường học thuộc địa bàn TP. Mỹ Tho.

Mặc dù năm học 2021 - 2022 là năm khó khăn của ngành Giáo dục do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng công tác thu BHYT HSSV của năm học này vẫn đạt kết quả khả quan với 43.325/43.459 HSSV tham gia BHYT đạt tỷ lệ 99,7%, trong đó có 39/40 trường có HSSV tham gia BHYT đạt tỷ lệ 100%. Ghi nhận kết quả trong công tác BHYT HSSV năm học 2021 - 2022, Ban Tổ chức hội nghị đã trao Bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho 2 tập thể; 9 Giấy khen của Giám đốc BHXH tỉnh cho 6 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách BHYT HSSV năm học 2021 - 2022.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách BHYT HSSV năm học 2021 - 2022.
Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách BHYT HSSV năm học 2021 - 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Bé Phượng cho rằng chính sách BHYT là một trong hai trụ cột chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Vì vậy, trong thời gian tới, BHXH tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể; phòng, ban, ngành, UBND phường, xã, các trường học thuộc TP. Mỹ Tho cần tập trung thực hiện các nội dung trọng tâm của công tác BHYT HSSV năm học 2022 - 2023, trong đó, BHXH tỉnh chủ trì lập kế hoạch phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Y tế TP. Mỹ Tho trong việc triển khai công tác thu và khám, chữa bệnh BHYT cho HSSV trên địa bàn, đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho các em khi tham gia BHYT.

UBND TP. Mỹ Tho thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về khám, chữa bệnh BHYT; công tác giám sát các cơ sở khám, chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người tham gia BHYT nói chung và HSSV nói riêng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể TP. Mỹ Tho phối hợp với BHXH tỉnh và các ban, ngành có liên quan tham gia tuyên truyền Luật BHYT, các quy định về BHYT đối với HSSV; vận động nhân dân, phụ huynh, học sinh tham gia BHYT. Đồng thời, tham gia giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách khám, chữa bệnh BHYT cho HSSV. Vận động các nhà hảo tâm, các đơn vị tài trợ hỗ trợ thẻ BHYT cho HSSV có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp các em có điều kiện tiếp cận với dịch vụ BHYT.

Các trường học trên địa bàn TP. Mỹ Tho thực hiện tuyên truyền, vận động học sinh tham gia BHYT theo đúng quy định của Luật BHYT; xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện các giải pháp, đảm bảo 100% học sinh tham gia BHYT trong năm học 2022 - 2023, đồng thời nâng cao công tác y tế trường học.

Lãnh đạo UBND các xã, phường cần tích cực phối hợp các trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa, tính nhân văn, nhân đạo, tầm quan trọng của chính sách BHYT cho HSSV, phụ huynh học sinh; đồng thời, xem việc thực hiện BHYT HSSV là một trong những tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và thành tích thi đua đối với tập thể, cá nhân vào cuối năm, cuối khóa học.

Thường xuyên theo dõi tiến độ thực hiện BHYT HSSV trên địa bàn, có kế hoạch tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện để có đề xuất với UBND thành phố kịp thời; cố gắng giữ vững kết quả 100% học sinh tham gia BHYT trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân.

NGUYỄN VĂN THANH

.
.
.