Thứ Ba, 11/10/2022, 15:23 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

(ABO) Ngày 11-10, Công an tỉnh, Hội Người cao tuổi tỉnh Tiền Giang tổ chức biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ)” tỉnh giai đoạn 2016 - 2021.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Tấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Minh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi tỉnh Tiền Giang phát biểu khai mạc Hội thao.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Minh, Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Tiền Giang phát biểu khai mạc hội nghị.

Trong thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền các cấp, lực lượng Công an - Hội Người cao tuổi từ tỉnh đến cơ sở đã thể hiện vai trò tham mưu nòng cốt cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ngành, đoàn thể phối hợp thực hiện hiệu quả… Qua vận động, Hội Người cao tuổi đã cung cấp cho lực lượng Công an 1.193 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an bắt, xử lý 696 đối tượng vi phạm pháp luật, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại cơ sở, kiềm chế gia tăng tội phạm, đẩy lùi tệ nạn xã hội, phục vụ có hiệu quả cho công tác đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, vi phạm pháp luật trên địa bàn tỉnh.

Người cao tuổi tham gia tích cực và làm nòng cốt trong tổ công tác hòa giải, tổ dân phòng, tổ nhân dân tự quản nhằm xây dựng Hội Người cao tuổi trong sạch, vững mạnh. Tính đến nay, toàn tỉnh hiện có 169.973 hội viên/193.247 người cao tuổi, đạt 87,95%, trong đó có trên 11.000 cụ là tổ trưởng, tổ phó trở lên tham gia các tổ chức chính trị - xã hội nghề nghiệp…

Đồng chí Đỗ Tấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang trao tặng Bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong Phong trào TDBVANTQ giai đoạn 2016 – 2021.
Đồng chí Đỗ Tấn Hùng trao Bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ giai đoạn 2016 - 2021.
Đại tá Phan Văn Trảng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong Phong trào TDBVANTQ giai đoạn 2016 – 2021.
Đại tá Phan Văn Trảng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ giai đoạn 2016 - 2021.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Minh, Chủ tịch Hội Người Cao tuổi tỉnh Tiền Giang trao trao tặng Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong Phong trào TDBVANTQ giai đoạn 2016 – 2021.
Đồng chí Nguyễn Ngọc Minh trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ giai đoạn 2016 - 2021.

Đồng thời, lực lượng Công an và Hội Người cao tuổi thường xuyên duy trì phối hợp lồng ghép việc thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” với các chương trình như xóa khó giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, hòa giải cơ sở; các tổ dân phòng, tổ tự quản, tổ an ninh nhân dân; diễn đàn “Lắng nghe ý kiến nhân dân”, “Xây dựng gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hòa thuận”…

Đồng chí Đỗ Tấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Tiền Giang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Đỗ Tấn Hùng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Tấn Hùng đánh giá cao kết quả phối hợp giữa Công an tỉnh và Hội Người cao tuổi tỉnh về phòng, chống tội phạm giai đoạn 2016 - 2021; những cá nhân điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào TDBVANTQ và các mô hình về giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, tổ hòa giải, bảo vệ môi trường… đã góp phần đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng tỉnh ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đồng thời, trong thời gian tới, Công an tỉnh và Hội Người cao tuổi tiếp tục phối hợp chặt chẽ, phát huy vai trò uy tín, gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động con cháu, người thân trong gia đình và các tầng lớp nhân dân tuân thủ pháp luật, duy trì thường xuyên chế độ thông tin đến mọi tầng lớp nhân dân để rõ hơn âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng tội phạm, nâng cao ý thức người dân trong phong trào phòng chống tội phạm…

Dịp này, 8 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 24 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ giai đoạn 2016 - 2021. 

NHƯ NGỌC

.
.
.