Thứ Ba, 25/10/2022, 12:23 (GMT+7)
.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Tiền Giang: Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm cho lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp

Theo Điều 54 Luật Việc làm năm 2013 quy định về tư vấn, giới thiệu việc làm như sau: “Người lao động quy định tại khoản 1 Điều 43 của Luật này đang đóng bảo hiểm thất nghiệp bị chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc mà có nhu cầu tìm kiếm việc làm được tư vấn, giới thiệu việc làm miễn phí”.

Buổi phỏng vấn online, kết nối giữa doanh nghiệp và ứng viên được tổ chức tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Tiền Giang.
Buổi phỏng vấn online, kết nối giữa doanh nghiệp và ứng viên được tổ chức tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Tiền Giang.

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp tìm kiếm việc làm sớm quay lại thị trường lao động, Trung tâm Dịch vụ việc làm Tiền Giang đã phối hợp với các doanh nghiệp trong tỉnh và các doanh nghiệp tuyển lao động tham gia đi làm việc ở nước ngoài cung cấp thông tin về nhu cầu tuyển dụng đến người lao động qua các buổi tư vấn tại các phiên giao dịch việc làm ở các cơ sở và chi nhánh Trung tâm cũng như đăng trên website, các pano, standee, băng rôn; tư vấn trực tiếp và gián tiếp nhằm định hướng người lao động tìm việc làm ở các doanh nghiệp trong tỉnh hoặc tham gia đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Trong tình hình hiện nay nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đang thiếu nguồn lao động rất nhiều để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh. Việc Trung tâm phối hợp với doanh nghiệp cung cấp thông tin tuyển dụng lao động giúp kết nối hiệu quả giữa người lao động và doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thiết.

Do đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm Tiền Giang tư vấn và giới thiệu việc làm đều miễn phí cho người lao động và doanh nghiệp. Hoạt động định hướng người lao động thất nghiệp tham gia đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài cũng là một giải pháp hiệu quả giúp người lao động sớm quay lại thị trường lao động.

Trong thời gian người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động sẽ được doanh nghiệp đào tạo ngoại ngữ, giáo dục định hướng và học nghề (nếu có) để trang bị đầy đủ kiến thức trước khi tham gia đi làm việc ở nước ngoài.

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG

Trung tâm Dịch vụ việc làm Tiền Giang thông báo tuyển dụng lao động:

1. Việc làm trong nước:

10.000 lao động chuyên môn và phổ thông các ngành nghề: Cơ khí, sản xuất, kế toán, công nghệ sinh học, xây dựng, công nghệ thông tin, kinh tế, chế biến thực phẩm, phiên dịch, may mặc.

Mức lương từ 6 triệu đồng/tháng trở lên, làm việc tại các khu và cụm công nghiệp trong tỉnh và ngoại tỉnh, công ty có thể hỗ trợ nhà ở và xe đưa rước cho công nhân ở xa.

2. Việc làm ngoài nước:

- 300 kỹ sư và lao động phổ thông ngành nghề: Hộ lý, chế biến thức ăn nhanh, cơ khí, IT, đóng gói, nông nghiệp, xây dựng…

- Thu nhập: 30 đến 50 triệu đồng/tháng. Người lao động sau khi về nước nhận tiền bảo hiểm 80 đến 100 triệu đồng. Bình quân sau 3 năm hoặc 5 năm làm việc người lao động tích lũy từ 600 triệu đồng - 900 triệu đồng.

- Chi phí tham gia chương trình: 60 triệu đồng - 110 triệu đồng (tùy đơn hàng)

- Trung tâm Dịch vụ việc làm Tiền Giang có tổ chức lớp tiếng Nhật tiền phỏng vấn dành cho người lao động tham gia đi làm việc ở Nhật Bản (người lao động được hoàn lại 100% học phí khi đậu phỏng vấn).

Chính sách hỗ trợ: người lao động có hộ khẩu thường trú tỉnh Tiền Giang được hỗ trợ vay vốn 100% chi phí theo hợp đồng, hình thức tín chấp. Người lao động thuộc diện chính sách được hỗ trợ không hoàn lại các khoản chi phí ăn, ở, đi lại và làm thủ tục cần thiết khác.

LIÊN HỆ TRUNG TÂM DỊCH VỤ VIỆC LÀM TIỀN GIANG

Địa chỉ: Số 30, đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 2, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang; Điện thoại: 0273.3874694 hoặc trên website https://dichvuvieclamtiengiang.vn.


 


 

.
.
.