Thứ Tư, 02/11/2022, 21:01 (GMT+7)
.

Quan tâm chăm lo đời sống hội viên cựu chiến binh

Công tác chăm lo đời sống hội viên, cựu chiến binh (CCB) là một trong những nhiệm vụ mà Hội CCB xã An Hữu, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang luôn quan tâm thực hiện với nhiều giải pháp, giúp hội viên, CCB trên địa bàn xã vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Hội CCB xã An Hữu xác định việc hỗ trợ và chăm lo cho hội viên, CCB phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần là nhiệm vụ trọng tâm. Hội thường xuyên tổ chức sinh hoạt Hội, các chi, tổ hội; đồng thời, đến thăm, tìm hiểu, nắm bắt nguyện vọng, nhu cầu của hội viên, CCB, để có giải pháp hỗ trợ kịp thời, nhất là các hội viên, CCB thuộc hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Hội CCB xã tích cực vận động cán bộ, hội viên, CCB không ngừng rèn luyện, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm để vươn lên trong cuộc sống.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Hội CCB xã An Hữu đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ hội viên, CCB, như: Vận động xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết; hỗ trợ hội viên, CCB tiếp cận với các nguồn vốn vay; duy trì phát triển các mô hình, câu lạc bộ dành cho hội viên, CCB tại địa phương. Không chỉ tận dụng các nguồn vốn vay hiệu quả, Hội còn thành lập các nguồn quỹ đồng đội, tình nghĩa, góp vốn xoay vòng để giúp đỡ hội viên, CCB có hoàn cảnh khó khăn.

Hội CCB xã An Hữu phối hợp với các đoàn thể xã tặng quà cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn.
Hội CCB xã An Hữu phối hợp với các đoàn thể xã tặng quà cho hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt Hội luôn quan tâm đến các hoạt động tình nghĩa, như: Phối hợp với các ngành, đoàn thể địa phương thăm hỏi gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng quà cho hội viên, CCB có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau... Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội CCB xã đã vận động và phối hợp Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể xã tặng 67 phần quà cho hội viên, CCB là hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 1 nhà tình nghĩa, 1 nhà đồng đội... cho hội viên, CCB gặp khó khăn về nhà ở.

Những năm qua, Hội CCB xã An Hữu đẩy mạnh phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi đã đạt được những kết quả rõ rệt, ngày càng có nhiều hội viên, CCB thành công trong sản xuất, kinh doanh. Phó Chủ tịch Hội CCB xã An Hữu Đào Vũ Sơn cho biết, thời gian qua, Hội CCB xã và các chi hội cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực chăm lo, giúp đỡ CCB bằng nhiều hình thức để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng; đồng thời còn tương trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

Hiện trên địa bàn xã An Hữu có các mô hình trồng trọt kết hợp với kinh doanh của hội viên, CCB cho thu nhập từ 100 đến hơn 300 triệu đồng/năm. Điển hình như hội viên CCB Đoàn Sơn Lâm (Chi hội CCB ấp 5) đã đầu tư phát triển mô hình trồng cây ăn trái gồm các loại mít, xoài cát Hòa Lộc, xoài cát Chu... với diện tích 2.000 m2, kết hợp với kinh doanh đại lý gas hiện cho thu nhập hằng năm trên 500 triệu đồng.

Hội CCB xã An Hữu luôn khuyến khích và động viên các gia đình hội viên, CCB tích cực chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cây trồng, vật nuôi; hướng dẫn cách thức làm ăn; đồng thời, tổ chức điều tra, rà soát các hội viên, CCB nghèo để có kế hoạch hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời. Hội còn phối hợp với các đoàn thể của xã tổ chức các buổi tập huấn, hội thảo... để chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt cho hội viên, CCB. Nhờ đó, hội viên, CCB được tiếp cận và lựa chọn phương pháp canh tác phù hợp với điều kiện gia đình, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Với sự quan tâm chăm lo, hỗ trợ của Hội CCB xã An Hữu, nhiều CCB của xã có điều kiện phát triển kinh tế ổn định, đời sống vật chất, tinh thần không ngừng được cải thiện; quyền lợi hợp pháp của hội viên được bảo vệ tốt hơn... Hội CCB xã An Hữu đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của mình và trở thành chỗ dựa tin cậy để chia sẻ, động viên, giúp đỡ hội viên, CCB vượt qua khó khăn; xứng đáng là ngôi nhà chung cho đông đảo cán bộ, hội viên, CCB trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Hội CCB xã An Hữu Đào Vũ Sơn cho biết, những kết quả đạt được của Hội CCB xã trong thời gian qua là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện hội CCB Cái Bè, đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, khối vận xã An Hữu; sự đoàn kết, quyết tâm của Ban Chấp hành Hội CCB xã, sự phối hợp của các ngành, đoàn thể và sự nhiệt tình của cán bộ, hội viên, CCB trong toàn xã. Hội CCB xã An Hữu đẩy mạnh triển khai các phong trào thi đua, các chỉ tiêu, kế hoạch của Hội đề ra hằng năm đều đạt và vượt; bộ máy tổ chức Hội luôn được kiện toàn, chất lượng hoạt động ngày càng đáp yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay, góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.

SONG AN

.
.
.