Thứ Ba, 15/11/2022, 13:36 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2022

(ABO) Sáng 15-11, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022, với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. 

Quang cảnh buổi lễ phát động
Quang cảnh buổi lễ phát động.

Tham dự lễ phát động có Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh; Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Mỹ Nương, thành viên Ban Vì sự tiến bộ tỉnh Tiền Giang; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; đại diện các phòng, ban của huyện, thành, thị trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại lễ phát động.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 diễn ra từ ngày 15-11 đến 15-12, với các hoạt động truyền thông; Tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm về công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ năm 2022”; Hội thi "Tìm hiểu kiến thức về bình đẳng giới và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới" dự kiến tổ chức vào ngày 2-12...

Chạy diễu hành phát động Bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 trên các tuyến đường huyện Gò Công Đông

Chạy xe tuần hành hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 trên các tuyến đường huyện Gò Công Đông.

Để Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 được triển khai đạt nhiều kết quả, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh Tiền Giang kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức và mỗi cá nhân, gia đình hãy chung tay và thực hiện nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới và ứng phó bạo lực trên cơ sở giới; quan tâm xây dựng gia đình của mình bằng sự tôn trọng, bình đẳng, yêu thương và chia sẻ. Kịp thời thông tin, thông báo, tố giác hành vi bạo lực gia đình đến cơ quan chức năng nhằm góp phần hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng bạo lực gia đình xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thành Diệu cho biết, công tác bình đẳng giới của tỉnh những năm qua đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhất là sau 15 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới. Ngoài ra, trong hoạt động, công tác, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam toàn quốc có nội dung quan trọng là tăng quyền lực, quyền năng của phụ nữ, từ đó khẳng định vai trò, trách nhiệm của phụ nữ ở các cấp; khẳng định công tác bình đẳng giới tạo sự phát triển cho phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực chính trị, đời sống xã hội. Đồng thời, công tác bình đẳng giới cũng đã tạo điều kiện cho phụ nữ tham gia học tập, lao động sản xuất, nâng cao cuộc sống gia đình và đóng góp tích cực cho xã hội. Đặc biệt, tạo cơ hội, điều kiện cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tham gia và phát triển là vấn đề quan trọng nhất.

SONG AN 

.
.
.