Thứ Tư, 07/12/2022, 09:23 (GMT+7)
.

Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang: Phát huy sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính

Tại Văn phòng Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Tiền Giang vừa diễn ra Hội nghị Biểu dương công chức, viên chức (CCVC), người lao động phát huy sáng kiến, các giải pháp thực hiện cải cách hành chính tiêu biểu của ngành BHXH tỉnh Tiền Giang năm 2022.

Hội nghị với sự chủ trì của Giám đốc BHXH, Chủ tịch Hội đồng sáng kiến cấp cơ sở BHXH tỉnh Tiền Giang Võ Khánh Bình; cùng tham dự có lãnh đạo, các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh, BHXH huyện, thị xã, thành phố và các nhóm tác giả của 15 sáng kiến, kinh nghiệm cấp cơ sở tiêu biểu được biểu dương.   

Lãnh đạo BHXH tỉnh Tiền Giang trao Giấy khen và giải thưởng cho các đơn vị đạt thành tích trong phong trào thi đua.
Lãnh đạo BHXH tỉnh Tiền Giang trao Giấy khen và giải thưởng cho các đơn vị đạt thành tích trong phong trào thi đua.

Hưởng ứng phong trào lao động sáng tạo, thi đua yêu nước của ngành BHXH Việt Nam nói chung và BHXH tỉnh Tiền Giang nói riêng, trong năm 2022, CCVC, người lao động thuộc BHXH tỉnh đã có nhiều sáng kiến, giải pháp ứng dụng vào công tác chuyên môn, nghiệp vụ tại đơn vị, giúp cho công tác phát triển người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); tăng cường công tác quản lý tốt Quỹ BHXH, BHYT hạn chế tình trạng lạm dụng quỹ.

Với 106 sáng kiến (trong đó 105 sáng kiến thuộc các phòng nghiệp vụ, BHXH huyện, thị xã; 1 sáng kiến là đề tài khoa học và công nghệ cấp cơ sở đã được BHXH Việt Nam công nhận), qua họp bình xét của Hội đồng sáng kiến cấp cơ sở BHXH tỉnh Tiền Giang, số sáng kiến được công nhận là 78 sáng kiến và không công nhận là 28 sáng kiến.

Các sáng kiến đều theo từng lĩnh vực nghiệp vụ như cấp sổ, thẻ; chế độ BHXH; công nghệ thông tin; quản lý thu; thanh tra kiểm tra; truyền thông và phát triển đối tượng; văn phòng; giám định BHYT; kế hoạch tài chính. Hội đồng đã chọn 15 sáng kiến, kinh nghiệm cấp cơ sở tiêu biểu và 5 sáng kiến kinh nghiệm đề nghị BHXH Việt Nam công nhận cấp ngành.

Trong những năm qua, phong trào phát huy sáng kiến, đề ra các giải pháp, cải tiến nâng cao nghiệp vụ, ứng dụng triệt để công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính trong đơn vị luôn được cấp ủy, lãnh đạo BHXH tỉnh Tiền Giang quan tâm, đẩy mạnh. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm của CCVC, người lao động được áp dụng vào thực tế công tác chuyên môn đã mang lại nhiều hiệu quả, đạt kết quả cao trong việc phát triển người tham gia BHXH, BHYT, cải cách thủ tục hành chính, phục vụ tốt cho người thụ hưởng chính sách trên  địa bàn.

Qua 1 năm phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, tập thể CCVC, người lao động BHXH tỉnh Tiền Giang đã tích cực hưởng ứng và đạt được thành tích: Nhóm các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh: Giải Nhất thuộc về Phòng Quản lý thu; giải Nhì là Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng; giải Ba là Phòng Công nghệ thông tin. Nhóm BHXH huyện, thị, giải Nhất thuộc về BHXH huyện Tân Phú Đông; giải Nhì là BHXH huyện Tân Phước và giải Ba là BHXH huyện Gò Công Đông.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Khánh Bình cho rằng, với tâm huyết đối với ngành BHXH, tận tụy và trách nhiệm với công việc, CCVC, người lao động BHXH tỉnh đã có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm hay áp dụng hiệu quả vào công tác nghiệp vụ chuyên môn, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi. Những sáng kiến kinh nghiệm, giải pháp được biểu dương sẽ được nhân rộng, áp dụng rộng rãi trong BHXH tỉnh.

Đồng chí Võ Khánh Bình mong rằng trong thời gian tới CCVC, người lao động BHXH tỉnh tiếp tục phát huy tính sáng tạo, có nhiều sáng kiến hay đem lại hiệu quả trong công việc, góp phần xây dựng BHXH tỉnh Tiền Giang nói riêng và ngành BHXH Việt Nam nói chung ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại hơn.

NGUYỄN VĂN THANH

.
.
.